Nhà Trắng yêu cầu điều tra cựu Tổng thống Obama lạm quyền

Theo Reuters, ngày 5/3, Nhà Trắng đã yêu cầu Quốc hội Mỹ điều tra khả năng chính quyền cựu của Tổng thống Barack Obama lạm dụng quyền điều tra hành pháp trong thời gian diễn ra chiến dịch tranh cử năm 2016, một phần trong cuộc điều tra mà Quốc hội đang tiến hành nhằm vào ảnh hưởng của Nga trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

nha trang yeu cau dieu tra cuu tong thong obama lam quyen

Cựu Tổng thống Barack Obama (phải) và Tổng thống Donald Trump (trái) trước khi diễn ra lễ nhậm chức tại Nhà Trắng. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Động thái trên diễn ra một ngày sau khi Tổng thống Donald Trump, dù không cung cấp bằng chứng xác minh, đã cáo buộc ông Obama yêu cầu nghe trộm điện thoại trong Tháp Trump tại New York - khi đó là trụ sở chiến dịch tranh cử của ông Trump.

Trước đó, ngày 4/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cáo buộc người tiền nhiệm Barack Obama "nghe trộm" điện thoại của mình trong chiến dịch tranh cử vào Nhà Trắng hồi năm ngoái, tuy nhiên ông không cung cấp bằng chứng cho cáo buộc bất ngờ này.

Trên mạng xã hội Twitter, ông Trump viết: "Tôi cá rằng một luật sư tốt có thể xử lý thực tế rằng Cựu Tổng thống Barack Obama đã nghe trộm điện thoại của tôi trong tháng 10/2016, thời điểm trước khi diễn ra cuộc bầu cử... Đây là một vụ Nixon/Watergate"./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast