Nhật Bản ghi nhận số ca nhiễm mới Covid-19 cao kỷ lục

(Baohatinh.vn) - Đài truyền hình NHK đưa tin, Nhật Bản ngày 8/4 báo cáo thêm 455 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 gây dịch Covid-19, đánh dấu lần đầu tiên số ca nhiễm mới ở đất nước này vượt con số 400.

Nhật Bản ghi nhận số ca nhiễm mới Covid-19 cao kỷ lục

Giao lộ Shibuya ở Nhật Bản hôm 8/4. (Ảnh: AP)

Báo cáo mới của Bộ Y tế Nhật Bản đưa ra một ngày sau khi Thủ tướng Shinzo Abe tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia tại Tokyo, Osaka và 5 tỉnh khác để ngăn Covid-19 lan rộng. Sau báo cáo này, số ca nhiễm Covid-19 ở Nhật đã được nâng lên gần 4.900, trong đó ít nhất 102 người tử vong.

Trong số 455 ca nhiễm mới, có 144 trường hợp được ghi nhận ở Tokyo, đánh dấu mức tăng lần đầu trong ba ngày và cao hơn mức kỷ lục 143 ca hôm 5/4, trong đó 95 trường hợp chưa thể xác định đường lây nhiễm. Thủ đô của Nhật Bản cũng là nơi ghi nhận ca nhiễm cao nhất cả nước. Thành phố này hiện có 1.338 ca nhiễm, trong đó 1.112 người phải nhập viện và 31 trường hợp đã tử vong.

Tỉnh Kanagawa lân cận cũng báo cáo 43 ca nhiễm mới, đánh dấu mức tăng hằng ngày cao nhất.

Phát biểu trước Quốc hội Nhật Bản hôm 7/4 khi ban bố tình trạng khẩn cấp, Thủ tướng Abe nói: “Điều quan trọng nhất lúc này là mỗi công dân thay đổi cách hành động. Nếu mỗi người trong chúng ta có thể giảm tiếp xúc với người khác ít nhất 70% và lý tưởng hơn là 80%, chúng ta có thể thấy việc lây nhiễm đạt đỉnh trong 2 tuần nữa”.

Tuy nhiên, chỉ một ngày sau khi tình trạng khẩn cấp được ban bố, những người đi làm vẫn chật cứng trong các chuyến tàu ở Tokyo. “Không thể tránh khỏi chuyện mọi người phải ra ngoài để làm việc. Tôi không biết liệu tuyên bố khẩn cấp đã đủ chưa”, Risa Tanaka, một nhân viên văn phòng đeo khẩu trang gần ga Shinjuku, cho biết, thêm rằng cô thường cố làm việc tại nhà nhưng phải ra ngoài để giao một số tài liệu.

Tình hình nhộn nhịp ở Tokyo hoàn toàn tương phản với châu Âu, nơi cảnh sát tuần tra đường phố và sử dụng máy bay không người lái để giám sát các biện pháp hạn chế. Tại Pháp, người dân thậm chí phải được cấp phép để ra ngoài và phải đối mặt với hình phạt nghiêm khắc nếu vi phạm quy tắc.

(Theo Japan Times)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast