Nhóm tội phạm Hàn Quốc thuê trọn khách sạn, dành cả tháng đào hầm để ăn cắp dầu

Giới chức Hàn Quốc đã bắt giữ 8 tên tội phạm thuê nguyên một khách sạn ở Cheongju, tỉnh Chungcheong Bắc và dành cả tháng để đào một đường hầm bí mật từ nơi này đến một đường ống dẫn dầu gần đó.

Nhóm tội phạm Hàn Quốc thuê trọn khách sạn, dành cả tháng đào hầm để ăn cắp dầu

Ảnh: O.C

Theo hãng thông tấn Yonhap, kế hoạch này do cựu nhân viên của Công ty vận hành đường ống dẫn dầu quốc gia Daehan của Hàn Quốc - trước đó đã bị sa thải vì ăn cắp dầu từ một đường ống dẫn khác - lên kế hoạch.

Cụ thể, nhóm tội phạm này đã khảo sát khách sạn trong một thời gian dài trước khi tiếp cận chủ sở hữu doanh nghiệp và khiến họ tin rằng chúng muốn tiếp quản công việc kinh doanh.

Sau khi thoả thuận thuê trọn khách sạn với mức giá hàng tháng là 4,5 triệu won, nhóm tội phạm ngay lập tức đóng cửa tòa nhà và bắt đầu đào tầng hầm.

Chúng chỉ sử dụng những dụng cụ thô sơ - như xẻng và cuốc - để giảm mức độ tiếng ồn, tránh thu hút sự chú ý bằng tiếng động lớn.

Trong khoảng một tháng, 8 tên tội phạm đã đào được khoảng 10 mét đường hầm và chỉ còn 30 cm nữa là tới đường ống dẫn dầu. Tuy nhiên, khi đường hầm chưa kịp hoàn thiện thì khách sạn bị đột kích và tất cả đều bị bắt.

Trong quá trình điều tra, các nghi phạm thú nhận dự định sẽ bán số dầu trộm được tại 2 trạm xăng.

Nhóm này cho biết, đã lên kế hoạch từ tháng 5/2022, phân chia rõ vai trò của từng thành viên như giám đốc điều hành, quản lý quỹ và kỹ thuật viên. Nhóm cũng đã thỏa thuận tỷ lệ chia lợi nhuận nếu việc khai thác dầu trái phép này diễn ra thành công.

Đường hầm cao 78 cm và rộng 81 cm, được gia cố bằng gỗ, nằm dưới đường cao tốc có tới 66.000 phương tiện đi lại mỗi ngày. Vì vậy, giới chức đã phải lấp đầy đường hầm để đảm bảo không làm hư hại nền móng của tòa nhà, sau đó trải qua các cuộc kiểm tra an toàn với các tổ chức liên quan.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast