Nổ pháo hoa khiến 57 người thương vong tại nhà thờ Mexico

(Baohatinh.vn) - Một vụ nổ pháo hoa lớn xảy ra trong lễ diễu hành tại nhà thờ San Jose ở Tequisquiapan, Mexico rạng sáng ngày 11/12 đã kiến 7 người thiệt mạng, khoảng 50 người bị thương.

Nổ pháo hoa khiến 57 người thương vong tại nhà thờ Mexico

Hiện trường loạt vụ nổ pháo hoa tại thị trấn Tultepec, miền Trung Mexico khiến ít nhất 20 người thiệt mạng hồi tháng 7/2018. (Ảnh: AFP)

Thành phố Tequisquiapan cách thủ đô Mexico City khoảng 145 km về phía Tây Bắc. Trong số 7 người thiệt mạng có 2 đứa trẻ 11 và 12 tuổi.

Các giáo dân đã quyên góp pháo hoa cho nhà thờ để phục vụ lễ hội, tuy nhiên “có điều gì đó không ổn và nó đã nổ tung”, Gabriel Bastarrachea, quan chức cơ quan phản ứng khẩn cấp của bang Queretaro, miền Trung Mexico cho biết.

Trong một video được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy đoàn diễu hành đang hướng về phía nhà thờ San Jose thì bất ngờ một tiếng nổ lớn vang lên, lửa bùng dữ dội, nhiều người tháo chạy và la hét.

Đây là vụ tai nạn có liên quan đến pháo hoa mới nhất ở Mexico, đất nước của các lễ hội. Hồi tháng 7 vừa qua, ít nhất 24 người đã thiệt mạng trong loạt vụ nổ pháo hoa ở thành phố miền Trung Tultepec. Trước đó, tháng 12/2016, cũng tại Tultepec đã xảy ra một vụ nổ pháo hoa tại một buổi lễ Giáng sinh khiến 42 người thiệt mạng.

(Theo AFP)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast