Nộp phạt 3.500 USD vì vi phạm quy định cách ly trong 8 giây

Giới chức Đài Loan (Trung Quốc) đã phạt một người đàn ông vi phạm quy định cách ly COVID-19 trong 8 giây phải nộp 3.500 USD.

Nộp phạt 3.500 USD vì vi phạm quy định cách ly trong 8 giây

Một góc thành phố Cao Hùng (Đài Loan, Trung Quốc). Ảnh: Taiwan Today

Kênh CNN (Mỹ) cho biết người đàn ông này là lao động nhập cư từ Philippines và được cách ly tại một khách sạn ở thành phố Cao Hùng. Sở Y tế thành phố cho biết trong quá trình cách ly, người đàn ông Philippines đã rời phòng và ra hành lang khách sạn trong 8 giây.

Các nhân viên khách sạn đã phát hiện vi phạm qua máy quay giám sát CCTV. Cơ quan phụ trách y tế Đài Loan quyết định phạt người đàn ông Philippines 3.500 USD (khoảng 80,5 triệu đồng).

Theo quy định của Đài Loan, người cách ly COVID-19 không được phép rời phòng của họ, bất kể trong thời gian bao lâu. Có 56 khách sạn dành cho cách ly tại thành phố Cao Hùng với tổng cộng 3.000 phòng.

Hình thức xử lý dịch COVID-19 của Đài Loan chủ yếu tập trung vào tốc độ. Giới chức Đài Loan đã tiến hành sàng lọc hành khách trong những chuyến bay thẳng từ thành phố Vũ Hán vào 31/12/2019, giai đoạn đầu của dịch bệnh, thời điểm chưa có nhiều thông tin. Chính quyền Đài Loan còn đầu tư mạnh vào xét nghiệm diện rộng và truy dấu tiếp xúc của các ca mắc COVID-19.

Theo số liệu thống kê của trang worldometers.info, đến 7 giờ ngày 8/12 (giờ Việt Nam), tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 tại riêng Đài Loan là 716 trường hợp, trong đó có 7 người tử vong.

Nộp phạt 3.500 USD vì vi phạm quy định cách ly trong 8 giây
Theo Hà Linh/Báo Tin tức

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast