Nữ hoàng chúc tuyển Anh may mắn trước chung kết Euro 2021

Nữ hoàng Elizabeth gửi những lời chúc may mắn đến đội tuyển Anh trước trận chung kết Euro 2021 với Italy ngày 11/7 tại sân Wembley.

Nữ hoàng chúc tuyển Anh may mắn trước chung kết Euro 2021

Nữ hoàng Elizabeth tại Manchester ngày 8/7. Ảnh: AFP .

Đội tuyển Anh lần đầu tiên lọt vào trận tranh danh hiệu vô địch châu Âu trong 55 năm. Nữ hoàng Elizabeth , 95 tuổi, từng trao cho đội trưởng đội tuyển Anh Bobby Moore chiếp cup vô địch World Cup duy nhất của họ, khi Anh đánh bại Tây Đức tại sân Wembley năm 1966.

“55 năm trước, tôi đã may mắn được trao cup vô địch World Cup cho Bobby Moore và thấy điều đó có ý nghĩa như thế nào đối với các cầu thủ, đội ngũ quản lý và nhân viên hỗ trợ, khi họ giành chiến thắng trong trận chung kết của một giải bóng đá quốc tế lớn”.

“Tôi muốn gửi lời chúc mừng của tôi và gia đình đến tất cả các bạn khi lọt vào trận chung kết Euro 2021. Tôi gửi những lời chúc tốt đẹp với hy vọng rằng lịch sử sẽ không chỉ ghi lại thành công mà cả tinh thần, sự tận tụy và niềm tự hào của các bạn”, bà nói thêm.

Nữ hoàng dự kiến không tham dự trận chung kết diễn ra vào 20h ngày 11/7 (2h sáng 12/7 giờ Hà Nội) tại sân Wembley, London. Cháu trai của bà, Hoàng tử William, sẽ là đại diện hoàng gia có mặt tại trận chung kết, trong vai trò chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Anh.

Nữ hoàng chúc tuyển Anh may mắn trước chung kết Euro 2021

Theo Phương Vũ/VnExpress/AFP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast