Olympic 2016: Lãnh sự Nga bắn chết cướp ở Rio De Janeiro

Nhà ngoại giao Nga đã bắn chết một tên cướp Brazil ở Rio De Janeiro ngay trước khi Olympic mùa hè khai mạc.

olympic 2016 lanh su nga ban chet cuop o rio de janeiro

Nhân viên an ninh tại làng Olympic ở Rio De Janeiro. Ảnh: Getty Images

Guardian và báo chí đưa tin vụ bắn súng xảy ra khi tên cướp định cướp ông này ngay trên chiếc xe BMW X6 của ông. Báo Globo của Brazil nói vị phó lãnh sự có tên Marcos Cesar Feres Braga đã vật lộn với tên cướp khi tên này định cướp xe.

Vụ việc xảy ra trên đại lộ Avenida das Americas là tuyến đường chính giữa khu Công viên Olympic và trung tâm của Rio ngay hôm 4-8. Theo Globo, nhà ngoại giao này đang kẹt trong làn xe giao thông cùng với vợ và con gái khi có hai tên cướp, mỗi tên đi một xe máy, áp tới.

Một nghi can dùng súng đập vỡ cửa kính của ông và yêu cầu ông đưa đồng hồ của mình. Nhưng nhà ngoại giao Nga, người có tập jiu-jitsu, lập tức tóm lấy tên này và kéo vào xe. Tên cướp sau đó bị bắn chết.

Tên cướp còn lại ngay sau đó bỏ chạy. Xác tên cướp nằm trên đường gần 5 tiếng trong lúc cảnh sát tiến hành điều tra.

An ninh từ lâu đã là mối lo ở Brazil cũng như là Rio De Janeiro. Đã có vài vận động viên bị cướp trong các sự kiện tập dượt trước Olympic. Các phóng viên và vận động viên khi tới đây đều được cảnh báo về khả năng bị cướp và nguy cơ an ninh ở thành phố này. Các nhóm cướp thường nhắm tới các xe đắt tiền cho các vụ tấn công.

Tháng 8-2008, tham tán chính trị Vũ Thanh Nam của Việt Nam tại Brazil từng bị bắt cóc ở Rio De Janeiro khi đang đi thăm thành phố cùng vài người thân. Một toán cướp đóng giả cảnh sát đã chặn xe lại và lấy hết đồ của mọi người.

Sau 28 tiếng bị giam cầm, ông Nam cùng một số công nhân Trung Quốc đã nhanh trí thoát ra được khỏi nơi giam giữ của bọn bắt cóc.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast