Ông Obama họp báo khẩn sau cáo buộc ông Putin can thiệp bầu cử Mỹ

Nhà Trắng ngày 15/12 thông báo, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ tổ chức một cuộc họp báo trước khi đi nghỉ Giáng sinh tại Hawaii, giữa lúc căng thẳng với Nga tăng cao sau cáo buộc Moskva can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ.

ong obama hop bao khan sau cao buoc ong putin can thiep bau cu my

Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ tổ chức họp báo sau cáo buộc của Nhà Trắng rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ

Cuộc họp báo sẽ diễn ra vào lúc 14 giờ 15 ngày 16/12 theo giờ địa phương, tức rạng sáng ngày 16/12 theo giờ Việt Nam.

Trước đó, Nhà Trắng đã chỉ đích danh Tổng thống Nga Putin có dính líu trực tiếp vào vụ tấn công mạng, gây ảnh hưởng tới cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vừa qua.

Theo đó, các tin tặc Nga đã tấn công vào hệ thống máy tính của đảng Dân Chủ và công bố những tin tức gây bất lợi cho ứng viên Hillary Clinton, qua đó gián tiếp giúp ứng viên Donald Trump đắc cử.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh MSNBC, cố vấn hàng đầu của ông Obama, Ben Rhodes nói rằng ông không nghĩ rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin không biết về những hệ quả của việc mà chính phủ Nga đã làm, và khi nói về những cuộc tấn công mạng dạng này thì phải đề cập tới cấp cao nhất trong chính quyền Nga.

Thậm chí, ông Ben Rhodes chỉ đích danh "Tổng thống Nga Putin là người chịu trách nhiệm chính thức về hành động của chính quyền Nga"./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast