Ông Trump khẳng định “không bao giờ” tìm cách hoãn bầu cử tổng thống Mỹ

(Baohatinh.vn) - Ông Donald Trump ngày 27/4 khẳng định sẽ không cố gắng trì hoãn cuộc bầu cử tổng thống Mỹ dự kiến diễn ra vào tháng 11 năm nay như phán đoán của ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden trong bối cảnh Covid-19 đang hoành hành khiến số người mất việc làm ở Mỹ tăng lên 26,4 triệu.

Ông Trump khẳng định “không bao giờ” tìm cách hoãn bầu cử tổng thống Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Vườn Hồng của Nhà Trắng ngày 27/4/2020. (Ảnh: AP)

“Tôi còn chẳng bao giờ nghĩ đến việc thay đổi ngày bầu cử. Tại sao tôi phải làm thế?”, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với các phóng viên tại Nhà Trắng ở thủ đô Washington D.C hôm qua.

“Tôi mong chờ cuộc bầu cử đó và đó chỉ là cách tuyên truyền nhằm dọn đường mà thôi, không phải do Biden, mà bởi một trong những người đang làm việc cho ông ta”, Tổng thống Mỹ nói.

Trước đó ứng viên tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden dự đoán ông Trump sẽ cố gắng hoãn cuộc bầu cử cuối năm nay để tăng cơ hội chiến thắng.

“Hãy nhớ lấy lời tôi, ông ấy sẽ cố gắng trì hoãn ngày bầu cử bằng một cách nào đó và đưa ra một số lý do khiến nó không thể được tổ chức để nỗ lực giành chiến thắng sau đó”, cựu Phó Tổng thống Biden khẳng định trong một buổi gây quỹ tranh cử trực tuyến ngày 23/4.

Luật pháp Mỹ quy định Tổng thống không thể đơn phương thay đổi ngày bầu cử, dự kiến diễn ra vào ngày 3/11 năm nay.

Sau khi Thượng nghị sỹ Bernie Sander tuyên bố rút khỏi cuộc đua giành suất đề cử chính thức của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hôm 8/4, cựu Phó Tổng thống Joe Biden trở thành người đại diện duy nhất của Đảng Dân chủ chạy đua với đương kim Tổng thống Donald Trump trong kỳ bầu cử tổng thống sắp tới.

Nhiều chuyên gia cho rằng, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang hoành hành khiến số người mất việc làm ở Mỹ tăng lên 26,4 triệu tính đến ngày 23/4, điều này có thể gây bất lợi cho ông Trump trong cuộc đua “giữ ghế” ông chủ Nhà Trắng.

210 quốc gia, vùng lãnh thổ đã xuất hiện Covid-19, khiến hơn ba triệu người nhiễm, hơn 211.000 người chết. Mỹ hiện là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn một triệu ca nhiễm, gần 57.000 ca tử vong.

(Theo AFP)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast