Phi công Anh tử vong trong buồng lái giữa không trung

Viên phi công nghĩ rằng phi công ngồi ở ghế phụ chỉ đang đùa ngủ gật trong buồng lái, anh tiếp tục chặng bay và chỉ đến sau khi hạ cánh, anh mới phát hiện đồng nghiệp đã tử vong.

Phi công Anh tử vong trong buồng lái giữa không trung

Phi công hạ cánh máy bay xuống sân bay Blackpool ở Lancashire, nghĩ rằng người hướng dẫn đang giả vờ ngủ như một trò đùa. Ảnh: Blackpool Airport

BBC hôm 21/2 đưa tin về vụ việc hy hữu này xảy ra trên chiếc máy bay hạng nhẹ G-​BORL vào ngày 29/6/2022 tại sân bay Blackpool ở Anh.

Phi công ngồi ở ghế phụ trong chuyến bay này là một người hướng dẫn bay.

Theo kết quả khám nghiệm tử thi, vị phi công hướng dẫn bay, từng vượt qua bài kiểm tra y tế bốn tháng trước đó, tử vong do suy tim cấp tính, theo BBC .

Cơ quan điều tra tai nạn hàng không Anh (AAIB) cho biết vào thời điểm máy bay chưa cất cánh, người hướng dẫn bay vẫn trao đổi về hành trình bay cùng đồng nghiệp.

Tuy nhiên, ngay sau khi máy bay cất cánh, viên phi công 57 tuổi đột ngột ngửa đầu ra sau do lên cơn đau tim đột ngột dẫn đến tử vong, nhưng học viên phi công vẫn tiếp tục chặng bay vì cho rằng đó là một trò đùa.

Chỉ đến khi hạ cánh máy bay an toàn, viên phi công mới nhận ra có điều bất thường khi người hướng dẫn vẫn gục trên vai anh và không đáp lời, theo BBC .

“Trong chuyến bay này, anh ấy bay cùng một phi công có trình độ và có khả năng hạ cánh máy bay an toàn. Tuy nhiên, nếu vụ việc xảy ra trên một chuyến bay khác thì kết quả có thể đã khác”, trích báo cáo của AAIB.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast