Phó Tổng thống Mỹ bị chỉ trích vì không đeo khẩu trang đến trung tâm y tế

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence phải đối mặt với nhiều chỉ trích vì không đeo khẩu trang khi tới thăm một trung tâm y tế nghiên cứu về COVID-19.

Phó Tổng thống Mỹ bị chỉ trích vì không đeo khẩu trang đến trung tâm y tế

Phó Tổng thống Pence không đeo khẩu trang khi đến trung tâm y tế Mayo. Ảnh: AP

Theo hãng thông tấn AP (Mỹ), đã xuất hiện video ghi lại hình ảnh Phó Tổng thống Pence không đeo khẩu trang khi gặp trực tiếp các nhân viên trung tâm y tế Mayo ở Rochester, bang Minnesota. Những nhân viên này từng mắc COVID-19 và đã bình phục. Họ tự nguyện hiến huyết tương để nghiên cứu điều trị COVID-19.

Trong video, tất cả mọi người trong phòng đều đeo khẩu trang, trừ Phó Tổng thống Pence. Khi vào phòng thí nghiệm nghiên cứu virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2), ông Pence cũng không đeo khẩu trang (video dưới, nguồn: Guardian).

Phó Tổng thống Pence cũng là người duy nhất không đeo khẩu trang khi thảo luận bàn tròn về chương trình nghiên cứu và xét nghiệm COVID-19 của Mayo. Những nhân vật khác tham giao thảo luận này là Ủy viên Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) Stephen Hahn, Thống đốc bang Minnesota Tim Walz và nghị sĩ Jim Hagedorn cùng các nhân vật cấp cao tại Mayo.

Mayo đăng trên mạng xã hội Twitter rằng đã thông báo cho Phó Tổng thống Pence về việc đeo khẩu trang. Tuy nhiên, nội dung đăng Twitter này sau đó đã bị xóa.

Về phần mình, Phó Tổng thống Pence nói ông không đeo khẩu trang vì ông thường xuyên xét nghiệm SARS-CoV-2 và đều có kết quả âm tính. Ông Pence nói: “Với tư cách Phó Tổng thống Mỹ, tôi đã xét nghiệm đều đặn và những người xung quanh tôi cũng vậy. Vì không nhiễm SARS-CoV-2 nên tôi nghĩ đây là cơ hội tốt để đến đây trao đổi cùng các nhà nghiên cứu, những nhân viên y tế tuyệt vời và có thể nhìn vào mắt họ rồi nói cảm ơn”.

Phó Tổng thống Pence còn cho biết ông tuân thủ quy định của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) nói rằng người bệnh mới cần đeo khẩu trang để ngăn ngừa virus SARS-CoV-2 lây lan.

Phó Tổng thống Pence không phải là quan chức Nhà Trắng duy nhất ngần ngại đeo khẩu trang. Khi Tổng thống Donald Trump khuyến khích người Mỹ đeo khẩu trang khi ở nơi công cộng, ông lại thẳng thắn nói sẽ không có ý định theo theo lời khuyên này.

Trong tháng 4, Phó Tổng thống Pence đã không đeo khẩu trang khi đến thăm cơ sở của GE Healthcare chuyên sản xuất máy thở. Nhà Trắng từng nói rằng Phó Tổng thống Pence có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và ông không nhất thiết phải đeo khẩu trang.

Theo số liệu thống kê của trang worldometers.info, tới 11 giờ ngày 29/4 (giờ Việt Nam), tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 tại Mỹ là 1.035.765, trong đó có 59.266 người tử vong.

Theo Hà Linh/Báo Tin tức

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast