Sập nhà do mưa lớn khiến 8 người chết ở Ấn Độ

(Baohatinh.vn) - Hai vụ sập nhà do mưa lớn ở Mumbai – thủ phủ của bang Maharashtra, Ấn Độ tối 16/7 đã cướp đi sinh mạng của 8 người.

Sập nhà do mưa lớn khiến 8 người chết ở Ấn Độ

Lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia (NDRF) cùng các nhân viên cứu hỏa làm việc tại hiện trường vụ sập nhà khiến 6 người thiệt mạng ở Mumbai ngày 16/7. (Ảnh: Reuters)

Mưa lớn khiến một tòa nhà sáu tầng đã xuống cấp nằm ở phía Nam thủ đô tài chính Mumbai của Ấn Độ đổ sập vào tối 16/7 khiến 6 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Quan chức cảnh sát và lực lượng cứu hỏa địa phương cho biết, tòa nhà là nơi ở của từ 5 đến 6 gia đình. Những người này vẫn bám trụ ở lại tòa nhà trong khi giới chức đã khuyên các cư dân sống tại đây nên đi sơ tán trong thời gian nơi này được trùng tu, sửa chữa.

Theo người đứng đầu cơ quan phòng cháy và chữa cháy thành phố, một vài người vẫn đang mắc kẹt bên dưới đống đổ nát trong khi nguy cơ xảy ra một vụ đổ sập thứ hai là không thể loại trừ.

Cũng trong thời gian trên, một vụ sập nhà khác xảy ra ở Malad, vùng ngoại ô phía Tây của thủ đô Mumbai, đã khiến 2 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Các vụ tai nạn do sập nhà và sập tường thường xảy ra tại Ấn Độ trong mùa mưa, kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9. Năm 2005, lũ lụt cũng đã cướp đi sinh mạng của hơn 500 người tại Mumbai.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast