Sập vách đá, 5 người tử vong

Ít nhất 5 người chết và 20 người mất tích khi một vách đá đổ ập xuống hồ ở phía đông nam đất nước.

Vách đá tách khỏi núi đổ ập xuống thuyền trên hồ Furnas hôm 8/1. Video: Twitter/Record TV Minas

Một tảng đá lớn tách khỏi khe núi và đổ xuống ba con thuyền trên hồ Furnas, điểm du lịch ở thành phố Capitolio, bang Minas Gerais, đông nam Brazil vào trưa 8/1.

Ít nhất 5 người chết, 20 người mất tích và 32 người bị thương, đại tá Edgard Estevo da Silva, chỉ huy lực lượng cứu hỏa Minas Gerais, xác nhận trong buổi họp báo cùng ngày.

Khách du lịch thường tới hồ Furnas ngắm tường đá, hang động và thác nước bao quanh làn nước xanh của hồ hình thành nhờ đập thủy điện cùng tên. Trong video chia sẻ trên mạng xã hội, vách đá rơi thẳng xuống thuyền trước sự hoảng sợ của nhân chứng.

Một video cho thấy một phút trước khi vách đá sập, một người đã cảnh báo “đá đang rơi” và la hét người trên thuyền mau tránh đi. Trong số những người bị thương có 9 người phải nhập viện. Nhân viên cứu hỏa đang làm việc tại hiện trường cùng các đội cứu hộ khác như người nhái.

Vài ngày gần đây, khu vực đông nam Brazil hứng mưa lớn, có thể là nguyên nhân gây sập vách đá, theo lực lượng cứu hỏa. Công tác cứu hộ sẽ bị ngừng trong đêm vì lý do an toàn và tiếp tục lại vào buổi sáng.

Số người mất tích được ước tính dựa theo “thông tin từ nhân chứng, đại lý du lịch và người thân”, Estevo nói.

Sập vách đá, 5 người tử vong
Theo Hồng Hạnh/VnExpress (AFP)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast