Số ca mắc mới trong cộng đồng tại Lào đang tăng trở lại

Theo Bộ Y tế Lào, Savannakhet vẫn là tỉnh có nhiều ca mắc trong cộng đồng nhất cả nước với 21 ca, tiếp đến là tỉnh Champasak (13 ca), các ca còn lại ghi nhận rải rác tại các tỉnh khác của nước này.

Số ca mắc mới trong cộng đồng tại Lào đang tăng trở lại

Người dân kiểm tra thân nhiệt trước khi vào chợ để phòng chống dịch COVID-19 tại Lào. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Vientiane, Bộ Y tế Lào ngày 5/9 cho biết, trong 24h qua, nước này ghi nhận 172 ca mắc mới COVID-19, nâng tổng số ca mắc ở nước này lên thành 15.933 ca, trong đó có 16 trường hợp tử vong.

Theo Bộ Y tế Lào, diễn biến dịch tại nước này đang tiếp tục phức tạp và đáng lo ngại khi số ca lây nhiễm trong cộng đồng đang tăng trở lại trên khắp cả nước.

Đáng chú ý, Savannakhet vẫn là tỉnh có nhiều ca mắc trong cộng đồng nhất cả nước với 21 ca, tiếp đến là tỉnh Champasak (13 ca), các ca còn lại ghi nhận rải rác tại các tỉnh khác của nước này.

Trước sự gia tăng của các ca lây nhiễm trong cộng đồng, thủ đô Vientiane và nhiều tỉnh của Lào đã yêu cầu ngừng tổ chức lễ hội Hor Khao Padapdin truyền thống hay còn gọi là lễ “cúng vong” tại các chùa vào ngày 6/9. Trong khi đó, các địa phương ghi nhận các ca lây nhiễm trong cộng đồng cũng đang áp dụng lệnh phong tỏa nghiêm ngặt.

Bộ Y tế Lào kêu gọi người dân tuân thủ các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh và khẩn trương tự cách ly, đi lấy mẫu xét nghiệm khi phát hiện các triệu chứng bất thường.

Theo (TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast