Sri Lanka sơ tán khẩn cấp hàng nghìn người sau vụ sập núi rác

Các quan chức thuộc Cơ quan quản lý thảm họa Sri Lanka ngày 17/4 cho biết quân đội nước này đã tiến hành sơ tán khẩn cấp hơn 400 gia đình tới các khu tạm trú sau vụ sập núi rác ở thủ đô Colombo của nước này, khiến ít nhất 26 người thiệt mạng, trong đó có nhiều trẻ em.

sri lanka so tan khan cap hang nghin nguoi sau vu sap nui rac

Hoạt động cứu hộ cứu nạn được tiến hành khẩn trương sau khi núi rác bị sập lở tại Colombo, Sri Lanka. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Khoảng 1.700 người đã được chuyển tới tạm trú trong các trường học trong lúc chờ đợi chính phủ bố trí chỗ ở mới để thay thế.

Theo thông báo, khoảng 145 căn nhà đã bị phá hủy khi núi rác cao tới 90m ở Kolonnawa đã đổ sập xuống khu dân cư gần đó. Trong khi đó, cảnh sát cho biết số các ngôi nhà bị phá hủy còn nhiều hơn và có nguy cơ sụp đổ bất kỳ lúc nào.

Hàng trăm binh sỹ đã được huy động tới hiện trường để tìm kiếm những người sống sót, trong bối cảnh có thông tin cho biết hiện ít nhất sáu người vẫn đang mất tích sau vụ thảm họa xảy ra sau các trận mưa lớn liên tiếp này.

Tuy nhiên, người phát ngôn quân đội Roshan Seneviratne cho biết các binh sỹ đang tiếp tục công tác tìm kiếm cứu hộ, song không có nhiều hy vọng tìm thêm được những người sống sót. Cảnh sát cũng đã bắt giữ 23 đối tượng tình nghi lợi dụng vụ thảm họa để ăn cắp tài sản của các nạn nhân.

Vụ tai nạn thương tâm nói trên xảy ra trong khi Sri Lanka đang vui tết Năm mới cổ truyền và sau khi Quốc hội Sri Lanka đã được cảnh báo rằng núi rác chất tới 23 triệu tấn rác thối rữa đang đe dọa nghiêm trọng tới sức khỏe người dân./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast