Tai nạn tàu hỏa ở Ấn Độ: Số người chết lên đến 120 người

Số người thiệt mạng trong vụ tàu chở khách bị trật đường ray rạng sáng 20/11 ở Ấn Độ đã lên tới 120 người trong khi số người bị thương là 200 người.

tai nan tau hoa o an do so nguoi chet len den 120 nguoi

Nhân viên cứu hộ tìm kiếm nạn nhân bị mắc kẹt trong những toa tàu sau vụ tai nạn

Các nhà chức trách cho biết số người thiệt mạng có thể tiếp tục tăng do hơn 500 hành khách vẫn đang bị mắc kẹt trong các toa tàu.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 3h sáng (giờ địa phương) khi 14 toa của đoàn tàu cao tốc chạy từ Patna tới Indore đã bị trật đường ray. Các đội cứu trợ ngay lập tức đến hiện trường để trợ giúp các nạn nhân. Hiện các nhân viên cứu hộ đang sử dụng máy cắt để cắt các toa tàu nhằm tìm kiếm những người bị thương và đưa thi thể những người tử vong ra ngoài.

Tai nạn khiến nhiều chuyến tàu đã phải đổi hướng, trong khi chuyến tàu khách chạy từ Jhansi tới Kanpur đã bị hủy. Thủ hiến bang Uttar Pradesh Akhilesh Yadav đang chỉ đạo giám sát hoạt động cứu trợ trong khi Bộ Đường sắt Ấn Độ đã ra lệnh điều tra vụ việc.

Tai nạn tàu hỏa thường xuyên xảy ra ở Ấn Độ. Các chuyên gia cho rằng cơ sở hạ tầng lạc hậu chính là nguyên nhân của các vụ việc thương tâm. Năm ngoái, chính phủ Ấn Độ đã thông báo đầu tư hơn 137 tỷ USD nhằm cải tiến hệ thống đường sắt và hiện đại hóa những tuyến đường sắt mới.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast