Thảm họa kinh hoàng: Xe bồn nổ, 60 người chết, 70 người bị thương vì "hôi dầu"

"Ngọn lửa cháy lớn và gây cản trở nỗ lực giải cứu các nạn nhân. Tôi thấy có khoảng 65-70 người được giải cứu khi đám cháy lan nhanh ra khắp khu vực. Tình hình thật sự tồi tệ, có nhiều người thiệt mạng".

Người phát ngôn Chính phủ Tanzania, Hassan Abbasi, cho biết ít nhất 60 người chết và 70 người bị thương khi một xe bồn chở nhiên liệu bị lật và phát nổ ngày 10/8.

Vụ việc xảy ra tại Morogoro, một thị trấn nằm cách thành phố thương mại Dar es Salaam của Tanzania khoảng 200km về phía tây.

Theo Hãng tin Reuters, chính quyền địa phương cho biết tại hiện trường, lửa lớn đã thiêu cháy một đám đông đang tụ tập để lấy dầu bị rò rỉ.

Hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy, thi thể của hàng chục người trẻ và nhiều xe môtô cháy đen. Video quay lại trước đó cho thấy hàng chục người đang cố lấy dầu rò rỉ bỏ vào các thùng đựng màu vàng.

Thảm họa kinh hoàng: Xe bồn nổ, 60 người chết, 70 người bị thương vì “hôi dầu”

Hiện trường vụ cháy xe bồn chở nhiên liệu ở Tanzania - Ảnh chụp màn hình Twitter

"Ngọn lửa cháy lớn và gây cản trở nỗ lực giải cứu các nạn nhân. Tôi thấy có khoảng 65-70 người được giải cứu khi đám cháy lan nhanh ra khắp khu vực. Tình hình thật sự tồi tệ, có nhiều người thiệt mạng" - một nhân chứng tên Daniel Ngogo kể lại.

Stephen Kebwe, lãnh đạo thị trấn Morogoro, cho biết vụ nổ xảy ra do một người đàn ông tìm cách tháo ắcquy xe bồn, trong khi một trong số những người " hôi dầu " đang hút thuốc vào thời điểm chiếc xe bị lật.

"Khu vực Morogoro chưa bao giờ trải qua một thảm họa lớn như vậy" - ông Kebwe nói với các phóng viên. Cảnh sát cho biết đám cháy hiện đã được kiểm soát.

Thảm họa kinh hoàng: Xe bồn nổ, 60 người chết, 70 người bị thương vì “hôi dầu”
Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast