Thần đồng 11 tuổi tốt nghiệp cao đẳng Mỹ

(Baohatinh.vn) - Ở tuổi 11, William Maillis vừa tốt nghiệp cao đẳng và ước mơ trở thành một nhà vật lý thiên văn.

Thần đồng 11 tuổi tốt nghiệp cao đẳng Mỹ

Thần đồng 11 tuổi người Mỹ William Maillis. (Ảnh: CNN)

Thậm chí còn chưa đủ tuổi bỏ phiếu hay lái xe, thế nhưng, thần đồng 11 tuổi người Mỹ đã sở hữu một tấm bằng cao đẳng.

Tại buổi lễ trao bằng tốt nghiệp của Trường Cao đẳng St. Petersburg, bang Florida, Mỹ hôm 21/7 vừa qua, William bước tự tin lên sân khấu để nhận lấy tấm bằng tốt nghiệp chuyên ngành nhân văn.

“Tôi hoàn toàn bị cuốn hút bởi William và những gì mà cậu bé làm”, Tiến sĩ Tonjua Williams - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng St. Petersburg nói với CNN. “Cậu bé cực kỳ xuất sắc, rất cởi mở và hợp tác”, bà nói thêm.

William học đại học năm 2016 sau khi tốt nghiệp trung học ở tuổi lên 9. Bố mẹ thần đồng nhí cho biết, cậu bé luôn tỏ ra vượt trội so với những đứa trẻ cùng trang lứa. 2 tuổi, William đã biết làm những phép toán đơn giản trong khi 4 tuổi cậu đã bắt đầu học đại số.

“Tất cả mọi người đều được nhận quà từ Chúa. Tôi đã nhận được kiến thức”, William nói.

Cậu bé dự định tiếp tục theo đuổi việc học. Tháng tới, thần đồng nhí sẽ theo học các lớp tại Đại học South Florida. “Tôi muốn trở thành một nhà vật lý thiên văn. Thông qua khoa học, tôi muốn chứng minh với thế giới rằng Chúa tồn tại”, William nói với CNN.

Thần đồng 11 tuổi tốt nghiệp cao đẳng Mỹ

Mục tiêu khác của tân cử nhân 11 tuổi là nhận bằng tiến sĩ vào năm 18 tuổi - độ tuổi mà nhiều người mới bắt đầu học đại học.

(Theo CNN)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast