Thế giới ngày qua: Nga phản đối các cuộc tập trận "lớn chưa từng có" của NATO

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 7/6

the gioi ngay qua nga phan doi cac cuoc tap tran  chua tung  cua nato

Tổng thống Đức tuyên bố không tranh cử nhiệm kỳ hai: Tổng thống Đức Joachim Gauck ngày 6/6 tuyên bố sẽ không tham gia tranh cử nhiệm kỳ hai sau khi nhiệm kỳ đầu tiên kết thúc vào năm tới. Phát biểu tại dinh tổng thống ngày 6/6, ông Gauck cho biết vấn đề tuổi tác và sức khỏe là nguyên nhân chính khiến ông đi đến quyết định này. Ông Gauck năm nay 76 tuổi, đã giữ cương vị Tổng thống Đức từ năm 2012. (Ảnh: Tổng thống Đức phát biểu trước báo giới tại dinh tổng thống ngày 6/6. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua nga phan doi cac cuoc tap tran  chua tung  cua nato

Bà Clinton trở thành nữ ứng viên tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ: Sáng 7/6, truyền thông quốc tế dẫn lại tính toán của Hãng tin AP cho biết bà Hillary Clinton đã giành đủ số phiếu đại biểu cần thiết để trở thành ứng viên chính thức của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào mùa thu tới. Với kết quả này, bà Hillary Clinton sẽ là nữ ứng viên Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ sau 227 năm. Năm 1789, George Washington được bầu làm tổng thống đầu tiên của nước Mỹ và tiếp theo đó, 42 người đàn ông nối tiếp cương vị đầy trọng trách này. (Ảnh: Bà Hillary Clinton phát biểu trong cuộc tuần hành tranh cử ở bang California ngày 6/6/2016. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua nga phan doi cac cuoc tap tran  chua tung  cua nato

Nổ bom ngay trung tâm Istanbul, gần 50 người thương vong: Ít nhất 11 người thiệt mạng và 36 người khác bị thương sau khi một xe bom phát nổ ở trung tâm thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ vào giờ cao điểm sáng ngày 7/6. Vụ đánh bom này cũng là vụ tấn công nghiêm trọng thứ 4 mà thành phố Istanbul phải trải qua kể từ đầu năm đến nay. Tình trạng bạo lực gia tăng khiến lượng du khách đến Thổ Nhĩ Kỳ giảm sút đáng kể, gây khó khăn cho ngành du lịch vốn là một nguồn thu lớn của đất nước này. (Ảnh: Hiện trường vụ đánh bom làm rung chuyển Istanbul, khiến gần 50 người thương vong. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua nga phan doi cac cuoc tap tran  chua tung  cua nato

Hà Lan công bố mảnh tên lửa đã bắn rơi MH17: Các nhà điều tra quốc tế vừa công bố hình ảnh một mảnh vỡ của tên lửa Buk được tìm thấy tại hiện trường vụ rơi máy bay MH17 ở miền đông Ukraine hồi tháng 7/2014. Cơ quan an toàn Hà Lan năm 2015 thông báo rằng máy bay mang số hiệu MH17 của Malaysia Airlines bị một tên lửa đất đối không Buk do Nga sản xuất bắn hạ nhưng không nói rõ thủ phạm là ai. Tên lửa này cũng được cho là phóng đi từ lãnh thổ do phe ly khai Ukraine kiểm soát. (Ảnh: Mảnh vỡ mà các nhà điều tra công bố là ống khuếch tán của tên lửa Buk. Nguồn: BBC)

the gioi ngay qua nga phan doi cac cuoc tap tran  chua tung  cua nato

Nga phản đối các cuộc tập trận "lớn chưa từng có" của NATO: Nga kịch liệt phản đối các cuộc tập trận lớn chưa từng có mà NATO đang tiến hành tại Ba Lan và khu vực biển Baltic. Theo Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov, Nga không thể là mối đe dọa khiến NATO tiến hành các cuộc tập trận sát biên giới của Nga, cũng như leo thang quân sự tại khu vực này. Theo ông Lavrov, trước hành động làm leo thang căng thẳng của NATO, Nga sẵn sàng sử dụng những biện pháp thích đáng để đáp trả các mối đe dọa. (Ảnh: Một khẩu pháo tự hành tham gia cuộc tập trận Anakonda 2016 tại Drawsko Pomorskie, Tây Bắc Ba Lan. (Nguồn: EPA/TTXVN)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast