Thổ Nhĩ Kì: 29 người chết trong vụ đánh bom nhằm vào cảnh sát

Đêm 17/12, hai vụ nổ làm rung chuyển thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kì, làm 27 sỹ quan cảnh sát và 2 dân thường thiệt mạng, 166 người bị thương.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kì Suleyman Soylu, một xe ô tô đang di chuyển đột nhiên nổ tung ngay sát một nhóm cảnh sát chống bạo động đang làm nhiệm vụ gần một sân vận động ở quận Besiktas, nơi vừa diễn ra trận bóng đá cách đó 1,5 tiếng.

Phó Thủ tướng Numan Kurtulmus cho biết, vụ nổ xảy ra ngay sau khi các cổ động viên bóng đá rời sân vận động. Chỉ 55 phút sau, một người đàn ông kích hoạt khối chất nổ quấn quanh người tại công viên Macka cách sân vận động không xa.

tho nhi ki 29 nguoi chet trong vu danh bom nham vao canh sat

Hiện trường một vụ đánh bom khủng bố ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: Reuters)

Cảnh sát cho biết, 10 nghi can bị bắt giữ. Theo các nguồn tin từ bệnh viện, 3 trong số những người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch và 17 người phải phẫu thuật.

Istanbul, thành phố lớn nhất Thổ Nhĩ Kì và thủ đô Ankara đang chứng kiến một loạt vụ tấn công chết người trong năm qua trong bối cảnh an ninh ngày một xấu đi. Gần đây nhất, hồi cuối tháng 6, ba kẻ đánh bom liều chết đã tấn công sân bay quốc tế của thành phố Istanbul làm 45 người thiệt mạng.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast