Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 20 người tình nghi là thành viên IS

(Baohatinh.vn) - Hãng thông tấn Dogan đưa tin, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ vừa bắt giữ 20 người tình nghi là thành viên tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở thành phố Adana, miền Nam nước này vào sáng sớm nay (4/8).

tho nhi ky bat giu 20 nguoi tinh nghi la thanh vien is

Thổ Nhĩ Kỳ vừa bắt giữ 20 người tình nghi thuộc phiến quân IS. (Ảnh minh họa: Reuters)

Cụ thể, lực lượng cảnh sát chống khủng bố Thổ Nhĩ Kỳ được hỗ trợ bởi một máy bay trực thăng đã tổ chức các cuộc đột kích đồng thời tại 22 địa điểm ở thành phố Adana sau khi nhận được thông tin tình báo rằng những phần tử thuộc nhóm khủng bố IS đang lên kế hoạch tiến hành các vụ tấn công.

Các nghi can, bao gồm một số lãnh đạo địa phương, đã được đưa đến trụ sở cảnh sát Adana để thẩm vấn, hãng tin Dogan cho hay.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết các phần tử IS này đến từ các nước thuộc Liên Xô cũ. Đây là những kẻ đứng đằng sau vụ đánh bom và xả súng nhắm vào sân bay Ataturk - sân bay quốc tế chính của thành phố Istanbul, hồi tháng Sáu khiến 45 người thiệt mạng. Trước đó, hàng chục nghi phạm liên quan đến vụ tấn công khủng bố sân bay Ataturk cũng đã bị bắt giữ.

Phiến quân IS hiện đang kiểm soát một khu vực của Syria dọc theo biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, nằm ở phía Đông thành phố Adana.

Thành phố Adana nằm gần căn cứ không quân Incirlik - đây là nơi các binh lính Mỹ đang đóng quân và được sử dụng cho các nhiệm vụ không kích nhằm vào các mục tiêu của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng ở Syria và Iraq.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters của Anh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast