Thời điểm ông Rishi Sunak chính thức giữ cương vị Thủ tướng Anh

Văn phòng Thủ tướng Anh cho biết ông Rishi Sunak sẽ trở thành Tân Thủ tướng Anh vào ngày 26/10, sau khi diện kiến Vua Charles III vào sáng cùng ngày.

Thời điểm ông Rishi Sunak chính thức giữ cương vị Thủ tướng Anh

Ông Rishi Sunak tại thủ đô London, Anh, ngày 20/7/2022. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Theo Reuters, ngày 24/10, Văn phòng Thủ tướng Anh cho biết ông Rishi Sunak sẽ trở thành Tân Thủ tướng Anh vào ngày 26/10, sau khi diện kiến Vua Charles III vào sáng cùng ngày, sau đó ông Rishi Sunak sẽ có bài phát biểu tại tại số 10 phố Downing.

Trước đó, người phát ngôn của Thủ tướng Anh Liz Truss cho biết, việc chuyển giao cho tân Thủ tướng Anh, ông Rishi Sunak, sẽ không diễn ra vào ngày 25/10.

Ông Sunak, 42 tuổi, sẽ trở thành vị thủ tướng thứ 3 của Anh chỉ trong chưa đầy 2 tháng và là thủ tướng da màu đầu tiên đồng thời là thủ tướng trẻ nhất Xứ sương mù trong hơn 200 năm qua.

Trên cương vị mới, ông Sunak sẽ có trọng trách đem lại sự ổn định cho đất nước sau quãng thời gian bất ổn chính trị và khủng hoảng kinh tế

Đảng Bảo thủ Anh phải tiến hành bầu chọn lãnh đạo mới, cũng là thủ tướng mới của nước Anh sau khi bà Liz Truss ;thông báo từ chức vào ngày 20/10 và trở thành thủ tướng tại vị trong thời gian ngắn nhất với vẻn vẹn 6 tuần./.

Theo (Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast