Thủ tướng Anh bác bỏ nhận định Brexit có thể không diễn ra

Theo hãng Reuters, một người phát ngôn của Thủ tướng Anh Theresa May ngày 14/10 cho biết Anh cam kết rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit), đồng thời bác bỏ nhận định của Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk rằng nước này cuối cùng có thể đổi ý.

thu tuong anh bac bo nhan dinh brexit co the khong dien ra

Thủ tướng Anh Theresa May. (Nguồn: THX/TTXVN)

Hôm 13/10, ông Tusk, người sẽ điều hành cuộc thương lượng Brexit cho Brussels, cho rằng Anh có thể quyết định không rời khỏi EU do liên minh này sẽ không đưa ra cho London bất cứ điều kiện mềm mỏng nào ngoại trừ một tiến trình Brexit khó khăn, nhiều tổn thất.

Người phát ngôn này nói: “Thủ tướng Anh có quan điểm rõ ràng rằng người Anh đã đưa ra quyết định của họ và giờ chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện điều đó, đưa Anh ra khỏi EU và tạo ra phần lớn các cơ hội ở phía trước. Đây là tinh thần mà Thủ tướng Anh muốn nhằm khuyến khích và thúc đẩy với các đối tác khác ở châu Âu rằng chúng tôi bắt đầu giải quyết vấn đề này một cách mang tính xây dựng.”

Ngoài ra, người phát ngôn này còn nhấn mạnh với quyết định Brexit, có nhiều cơ hội cho cả Anh và EU, do đó “hiện nay chúng ta cần làm việc với nhau một cách hiệu qủa để nhất trí về một thỏa thuận mới, một mối quan hệ mới mà có lợi cho cả hai bên”.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast