Thủ tướng Thái Lan nêu thời hạn tiến hành cải tổ nội các

(Baohatinh.vn) - “Nó phải được hoàn thành một cách nhanh nhất có thể, muộn nhất là vào tháng tới”, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha hôm nay (16/7) nói với các phóng viên về kế hoạch cải tổ nội các.

Thủ tướng Thái Lan nêu thời hạn tiến hành cải tổ nội các

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha. (Ảnh: Reuters)

Tuyên bố này được đưa ra sau khi hàng loạt quan chức cấp cao trong nhóm phụ trách kinh tế của chính phủ Thái Lan nộp đơn từ chức.

Các quan chức này bao gồm Phó Thủ tướng Thái Lan Somkid Jatusripitak, Bộ trưởng Tài chính Uttama Savanayana, Bộ trưởng Năng lượng Sontirat Sontijirawong và Bộ trưởng Cao học, Khoa học, Nghiên cứu và Sáng tạo Suvit Maesincee. Ngoài ra, Phó Tổng thư ký của Thủ tướng Prayut, ông Kobsak Pootrakul cũng đã từ chức.

Các nhân vật này đều nằm trong nhóm kinh tế do ông Somkid lãnh đạo và gần đây đã rời khỏi đảng Quyền lực nhân dân (PPRP) cầm quyền. Động thái này diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế Thái Lan đang chịu thiệt hại nặng nề khi dịch Covid-19 ảnh hưởng tiêu cực đến ngành du lịch và các hoạt động nội địa.

“Chúng ta phải cải tổ lại nội các để không còn khoảng cách”, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha phát biểu trước báo giới hôm nay.

Trước đó, ngày 9/7, ông Prayut Chan-o-cha nhấn mạnh việc cải tổ là cần thiết và đây sẽ là một cuộc cải tổ toàn diện, song ông khẳng định các bộ trưởng có thành tích tốt vẫn sẽ tại vị.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast