Thủ tướng Thái Lan: Sẽ không có bầu cử nếu tình hình vẫn bất ổn

Ngày 31/12/2017, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha khẳng định dù hiện không có dấu hiện của bất ổn và đất nước được xem là hòa bình, chính phủ nước này không loại trừ khả năng không tổ chức tổng tuyển cử trừ phi tình hình trở nên bình thường trong năm 2018.

thu tuong thai lan se khong co bau cu neu tinh hinh van bat on

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha (giữa) tại một sự kiện ở Bangkok. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngoài ra, ông Prayut cũng bác bỏ các đồn đoán rằng ông đã thành lập một đảng chính trị để chuẩn bị cho việc tiếp tục nắm giữ quyền lực sau cuộc bầu cử dự kiến vào cuối năm nay.

Trong buổi trả lời báo chí vào cuối năm, Thủ tướng Thái Lan nói: “Nếu các bạn muốn có bầu cử, các bạn phải giữ trật tự. Tôi không thể ra lệnh tổ chức bầu cử nếu xung đột vẫn tiếp diễn và tôi không thể chịu trách nhiệm về những tranh chấp. Tôi muốn cảnh báo rằng không ai được gây bất ổn cho đất nước. Người dân cũng không nên ủng hộ những kẻ tạo ra các khó khăn cho đất nước.”

Trước đó, các chính đảng đã lên tiếng chỉ trích ông Prayut vì dùng quyền ra sắc lệnh theo Điều 44 hiến pháp sau đảo chính để sửa đổi Luật Chính đảng. Theo các đảng này, hành động của ông Prayut sẽ gây khó khăn cho các đảng trong khi tạo lợi thế cho việc lập ra một đảng mới ủng hộ ông Prayut tiếp tục cầm quyền.

Đảng Pheu Thai đã nộp đơn khiếu nại lên Tòa án Hiến pháp và đảng Dân chủ cũng đang có ý định làm điều tương tự.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast