Thủ tướng Trung Quốc kêu gọi cải cách kinh tế trong những ngày cuối nhiệm kỳ

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường gửi thông điệp cải cách kinh tế với cán bộ các cơ quan trung ương trước khi ông kết thúc 10 năm công tác.

Video và hình ảnh trên mạng xã hội Trung Quốc gần đây cho thấy Thủ tướng Lý Khắc Cường đi chào tạm biệt các cơ quan chính phủ tại Bắc Kinh những ngày cuối nhiệm kỳ. Hình ảnh bắt đầu được chia sẻ từ tuần trước, trong đó có ảnh tại Bộ Tài chính Trung Quốc và Văn phòng Quốc vụ viện.

Thủ tướng Trung Quốc kêu gọi cải cách kinh tế trong những ngày cuối nhiệm kỳ

Hình ảnh Thủ tướng Lý Khắc Cường đi chào tạm biệt các cơ quan trung ương ở Bắc Kinh được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc tuần qua. Ảnh: Weibo.

Ông Lý chào hỏi, chụp ảnh tập thể cùng cán bộ các cơ quan trung ương. Trong video đến thăm Ủy ban Phát triển và Cải cách Quốc gia, ông chia sẻ công cuộc cải cách kinh tế của Trung Quốc vẫn cần được thúc đẩy toàn diện.

“Ưu tiên cao nhất là phát triển. Động lực thúc đẩy cơ bản là cải cách. Tôi xin giao phó nhiệm vụ này lại cho các đồng chí”, ông Lý nói.

Khi đến thăm Bộ Tài chính, Thủ tướng Trung Quốc nói ông đến gặp tập thể cán bộ để bày tỏ lòng trân quý.

“Chúng ta đã cùng nhau bước qua hành trình phi thường những năm qua, đặc biệt là năm vừa qua, khi đất nước gánh chịu nhiều thách thức bất ngờ như đại dịch. Các đồng chí ở Bộ Tài chính giữ vai trò chìa khóa để chúng ta hóa giải thành công thách thức”, ông chia sẻ.

Một quan chức Trung Quốc tiết lộ các buổi chào tạm biệt ông Lý đã diễn ra với không khí ấm áp.

Thủ tướng Trung Quốc kêu gọi cải cách kinh tế trong những ngày cuối nhiệm kỳ

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường trong cuộc họp báo tại Bắc Kinh vào tháng 3/2022. Ảnh: Xinhua.

Ông Lý Khắc Cường giữ chức thủ tướng Trung Quốc từ năm 2013. Ông từng học kinh tế và tài chính tại Đại học Bắc Kinh, là học trò của nhà lý luận kinh tế nổi tiếng Lệ Dĩ Ninh.

Ông Lý dự kiến trình bày báo cáo công tác chính phủ cuối cùng trong nhiệm kỳ vào ngày 5/3, tại phiên khai mạc kỳ họp Đại hội Đại biểu nhân dân Toàn quốc (gọi tắt là Nhân Đại, cơ quan tương đương quốc hội). Cựu bí thư thành ủy Thượng Hải Lý Cường được giới quan sát đánh giá có thể trở thành người kế nhiệm ông Lý Khắc Cường.

Theo Thanh Danh/VnExpress (SCMP)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast