Thụy Điển bắt một nghi phạm vụ đánh cắp báu vật hoàng gia

(Baohatinh.vn) - Các công tố viên Thụy Điển hôm nay (13/9) cho biết một người đã bị bắt giữ vì nghi ngờ tham gia vào vụ đánh cắp trang sức của hoàng gia Thụy Điển hồi cuối tháng 7 vừa qua.

Thụy Điển bắt một nghi phạm vụ đánh cắp báu vật hoàng gia

Hai chiếc vương miện của nhà vua và hoàng hậu Thụy Điển cùng một quả cầu cắm thánh giá đã bị đánh cắp. (Ảnh: Swedish Police)

Những tên cướp đã lấy đi hai chiếc vương miện của Vua Karl IX và Hoàng hậu Kristina cùng một quả cầu cắm thánh giá được cất giữ bên trong các hộp kính có khóa trong thánh đường ở Strangnas, phía Tây thủ đô Stockholm, hôm 31/7.

Bọn chúng sau đó bỏ chạy bằng một chiếc thuyền máy đợi sẵn trên hồ Malaren - hồ lớn thứ 3 ở Thụy Điển - nằm chỉ cách thánh đường vài trăm mét, cảnh sát cho biết.

Hiện vẫn chưa rõ tung tích các báu vật bị đánh cắp. Danh tính nghi phạm cũng chưa được công bố.

Vua Karl IX băng hà vào năm 1611. Vợ của ông - Hoàng hậu Kristina - mất năm 1625. Các món đồ trên ban đầu được chôn cất cùng vợ chồng nhà vua nhưng sau đó được khai quật và trưng bày tại thánh đường. Cảnh sát cho hay đây là những báu vật quốc gia, không thể định giá và những tên cướp sẽ rất khó để tẩu tán những món đồ này.

Thụy Điển bắt một nghi phạm vụ đánh cắp báu vật hoàng gia
(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast