Tổng thống Hàn Quốc thuê luật sư trước thẩm vấn

(Baohatinh.vn) - Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) ngày 15/11 đưa tin, Tổng thống Park Geun-hye hôm nay đã chỉ định một luật sư trước khi bị thẩm vấn trực tiếp bởi các công tố viên vào tuần này về bê bối chính trị có liên quan đến người bạn thân lâu năm.

tong thong han quoc thue luat su truoc tham van

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye cúi đầu xin lỗi công chúng trong cuộc họp báo tại Nhà Xanh ở Seoul ngày 25/10. (Ảnh: Chosun)

Theo đó, người đứng đầu Nhà Xanh đã chỉ định ông Yoo Yeong-ha, một cựu thành viên của Ủy ban Thường trực thuộc Ủy ban Nhân quyền Quốc gia Hàn Quốc, làm người đại diện pháp lý cho bà, Yonhap dẫn thông tin từ văn phòng tổng thống cho hay.

tong thong han quoc thue luat su truoc tham van

Ông Yoo Yeong-ha, luật sư, cựu thành viên của Ủy ban Thường trực thuộc Ủy ban Nhân quyền Quốc gia Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap)

Trước đó, các công tố viên đã thông báo với văn phòng tổng thống Hàn Quốc rằng phía công tố hy vọng bà Park có thể sắp xếp một buổi thẩm vấn trực tiếp vào ngày mai (16/11).

Tổng thống Park hiện đang phải đối mặt với các nghi ngờ rằng bà có thể đóng một vai trò nào đấy trong việc gây sức ép lên các tập đoàn lớn buộc họ quyên góp các khoản tiền khổng lồ vào 2 quỹ phi lợi nhuận. Theo các chuyên gia pháp lý, nếu cáo buộc này là đúng, có thể cấu thành nên tội lạm quyền đối với bà Park.

Tổng thống Hàn Quốc cũng bị nghi cho phép người bạn thân lâu năm là bà Choi Soon-sil được tiếp cận các bản thảo bài phát biểu và các tài liệu của bà. Theo Yonhap, một số tài liệu bị rò rỉ có thể chứa đựng các thông tin mật.

Các nghi ngờ đã làm dấy lên các khả năng rằng bà Park đã vi phạm luật liên quan đến việc xử lý tài liệu nhà nước, bí mật quốc gia.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Yonhap.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast