Tổng thống Obama: Trump hãy thôi càu nhàu mà cố giành phiếu bầu đi!

Trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Ý Matteo Renzi sau cuộc gặp tại Vườn Hồng của Nhà Trắng, ông Obama đã có những lời tấn công sắc bén nhắm đến ứng cử viên đảng Cộng hòa khi ông được hỏi về những cáo buộc gian lận bầu cử của ông Donald Trump.

tong thong obama trump hay thoi cau nhau ma co gianh phieu bau di

Ông Obama phát biểu trong buổi họp báo chung với thủ tướng Ý - Ảnh: Reuters

Ông Obama lưu ý rằng các quan chức địa phương là người điều hành và giám sát bầu cử Mỹ. Những người này được chỉ định bởi những thống đốc bang theo đảng Cộng hòa cũng như chưa từng phát hiện trường hợp gian lận nào trong bầu cử Mỹ.

"Tôi muốn ông Trump ngừng càu nhàu và cố gắng để khiến cho cử tri bầu cho ông ta đi" - tổng thống Obama chỉ trích.

Hãng tin Reuters cho biết khi các cuộc thăm dò cho thấy khi phần thắng nghiêng về ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton càng lớn thì ông Trump càng gia tăng các cáo buộc bất chấp các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng rất hiếm khi xảy ra gian lận trong bầu cử Mỹ.

Tại một buổi diễn thuyết tại Grand Junction, bang Colorado, ứng cử viên Trump tiếp tục bài tấn công của mình khi nói rằng "báo chí đã tạo ra một hệ thống gian lận và đầu độc tâm trí các cử tri".

Mặt khác, ông cũng sử dụng bài phát biểu để thông tin chi tiết về một sáng kiến mới cho bầu cử tổng thống tại Mỹ: sửa đổi Hiến pháp quy định về nhiệm kỳ cho các thành viên Quốc hội, 6 năm cho các thành viên Hạ viện và 12 năm cho các thành viên của Thượng viện.

Ngoài ra ông Trump cũng đáp trả "lời mời" của tổng thống Obama khi nói rằng ông Obama nên ngừng vận động bầu cử cho bà Clinton và hãy tập trung vào "việc làm và vấn đề biên giới".

Ông Trump nêu ra những khả năng sẽ có những hoạt động bất hợp pháp trong những tuần lễ sắp tới có thể làm lu mờ kết quả của cuộc bầu cử ngày 8-11, trích dẫn một loạt bằng chứng đáng nghi bao gồm cả khả năng gian lận phiếu bầu của người chết.

Tỉ phú Trump đang mài nhọn những lời cáo buộc của ông bất chấp việc các luật sư của đảng Cộng hòa khẳng định rằng lập luận của ông là không có cơ sở.

Ông Trump cũng đang vật lộn để giải quyết các cáo buộc tấn công tình dục sau khi báo Washington Post đăng tải nội dung đoạn ghi âm về những lời nói tục tĩu của bên lề một chương trình truyền hình năm 2005.

Trang RealClear Politics thống kê bình quân các cuộc thăm dò dư luận quốc gia hiện cho thấy ông Trump đang thua bà Clinton 7 điểm.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast