Tổng thư ký Liên hợp quốc đề xuất 3 thay đổi trong gìn giữ hòa bình

Theo Sputnik, Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon ngày 12/9 đã đề xuất ba thay đổi cơ bản trong các hoạt động gìn giữ hòa bình của tổ chức toàn cầu này để phù hợp với những thách thức hiện tại.

Tổng thư ký Liên hợp quốc đề xuất 3 thay đổi trong gìn giữ hòa bình ảnh 1

Binh sỹ lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc của Philippines. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu với hãng tin TASS, ông Ban Ki-moon khẳng định "cần phải cấp thiết tiến hành ba thay đổi căn bản để dẫn dắt các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc phù hợp với những thách thức hiện nay và trong tương lai."

Thứ nhất, Liên hợp quốc cần tập trung các nỗ lực để ngăn chặn xung đột và hòa giải, nhờ đó sẽ không phải tổ chức các hoạt động gìn giữ hòa bình tốn kém.

Thứ hai, các hoạt động gìn giữ hòa bình phải được thực hiện năng động, linh hoạt và có trách nhiệm hơn với các quốc gia và người dân bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột.

Cuối cùng, Liên hợp quốc cần phải đưa ra một cơ chế khung ở mức độ toàn cầu và khu vực, sẽ đối phó với những thách thức trong lĩnh vực hòa bình và an ninh.

Theo Tổng thư ký Ban Ki-moon, việc thành lập cơ chế này cần được bắt đầu từ việc "tăng cường quan hệ đối tác giữa Liên hợp quốc và Liên minh châu Phi.

Theo TTXVN

Chủ đề Hội nhập Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast