Triều Tiên bất ngờ tuyên bố sẽ hội đàm với Mỹ

Một quan chức cấp cao của Triều Tiên phụ trách các vấn đề về Mỹ hôm 13/5 cho biết, Bình Nhưỡng sẽ hội đàm với Washington nếu “điều kiện thuận lợi”, Yonhap đưa tin.

trieu tien bat ngo tuyen bo se hoi dam voi my

Bà Choe Son-Hui, Tổng giám đốc cơ quan ngoại giao Bắc Mỹ của Bộ Ngoại giao Triều Tiên

Bà Choe Son-Hui, giám đốc phụ trách các vấn đề Bắc Mỹ của Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói với các phóng viên tại Sân bay Quốc tế Bắc Kinh, Trung Quốc rằng Triều Tiên “sẽ tổ chức hội đàm với chính quyền Mỹ nếu điều kiện thuận lợi”.

Khi được phóng viên hỏi liệu Triều Tiên có chuẩn bị cho cuộc đối thọai nào với chính quyền tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, bà Choe đáp lại: “Chúng tôi sẽ theo dõi tình hình”.

Theo các nguồn tin ngoại giao của Hàn Quốc, bà Choe dẫn đầu một phái đoàn Triều Tiên có cuộc gặp với nhóm chuyên gia Mỹ, đứng đầu là bà Suzanne DiMaggio, giám đốc viện chính sách New American ở Oslo, Na Uy hồi đầu tuần.

Bà DiMaggio được biết đến là chuyên gia về Iran trong các cuộc đàm phán hạt nhân của chính quyền cựu Tổng thống Obama với quốc gia Trung Đông này. Ông Thomas Pickering, cựu phái viên của Mỹ tại Liên Hợp Quốc và ông Robert Einhorn, cố vấn đặc biệt của Bộ Ngoại giao Mỹ về kiểm soát vũ khí và không phổ biến vũ khí cũng nằm trong nhóm các chuyên gia trên.

Cuộc gặp diễn ra trong bối cảnh căng thẳng lên cao trên bán đảo Triều Tiên. Triều Tiên chưa tiến hành vụ thử hạt nhân hay tên lửa tầm xa nào dù có nhiều sự kiện quan trọng của nước này diễn ra vào tháng 4 vừa qua như sinh nhật cố lãnh tụ Kim Nhật Thành và kỉ niệm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên.

Theo Yonhap/Tienphong

Đọc thêm

Giám đốc Sở Mật vụ Mỹ từ chức

Giám đốc Sở Mật vụ Mỹ từ chức

Truyền thông Mỹ đưa tin Giám đốc Sở Mật vụ từ chức sau thất bại trong việc bảo vệ cựu tổng thống Donald Trump tại sự kiện ở bang Pennsylvania.
Nhân sĩ Trung Quốc: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một đời tận tụy và cống hiến

Nhân sĩ Trung Quốc: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một đời tận tụy và cống hiến

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi không chỉ là sự mất mát to lớn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, mà còn để lại nỗi đau buồn và tiếc thương vô hạn của bạn bè thế giới, trong đó có những người làm công tác nghiên cứu về Việt Nam tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc).
Cuba công bố lộ trình phát triển kinh tế mới

Cuba công bố lộ trình phát triển kinh tế mới

Ngày 21/7, tại phiên họp thường kỳ của Quốc hội Cuba, Thủ tướng Manuel Marrero đã công bố loạt biện pháp mới nhằm phát triển đất nước - bao gồm khôi phục cân bằng kinh tế vĩ mô, phục hồi du lịch, kiểm soát thị trường ngoại hối và tiếp cận ngoại tệ.
Ông Biden dừng tranh cử

Ông Biden dừng tranh cử

Tổng thống Biden tuyên bố chấm dứt nỗ lực tranh cử tổng thống "vì lợi ích cao nhất của đất nước", quyết định ủng hộ bà Harris làm ứng viên của đảng Dân chủ.
Dải Gaza lún sâu vào khủng hoảng nhân đạo

Dải Gaza lún sâu vào khủng hoảng nhân đạo

Tình trạng vô chính phủ đang lan rộng ở Dải Gaza, với nạn cướp bóc tràn lan, các vụ giết người, nổ súng đặt người dân đối mặt với khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng.