Triều Tiên kêu gọi các nước dỡ bỏ lệnh trừng phạt kinh tế

Triều Tiên đã kêu gọi sớm dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt kinh tế trong tình hình hiện nay, vốn cần có sự hợp tác toàn cầu để chống lại đại dịch COVID-19.

Triều Tiên kêu gọi các nước dỡ bỏ lệnh trừng phạt kinh tế

Nông dân làm việc trên một cánh đồng lúa ở tỉnh Nam Hamgyong, Triều Tiên. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Kyodo đưa tin, trong văn bản trình lên Hội đồng Y tế Thế giới, Cơ quan hoạch định chính sách của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) trong ngày 20/5, Triều Tiên đã kêu gọi sớm dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt kinh tế trong tình hình hiện nay, vốn cần có sự hợp tác toàn cầu để chống lại đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Bình Nhưỡng cũng chỉ trích Mỹ đã không có hành động thích hợp để ngăn ngừa dịch COVID-19 bất chấp các cảnh báo của WHO và hiện đang tìm cách đổ trách nhiệm về sự thất bại đó cho Trung Quốc và WHO.

Trong khi đó, Triều Tiên tiếp tục khẳng định nước này không ghi nhận bệnh nhân mắc COVID-19 nhờ vào các biện pháp phòng ngừa hiệu quả mà nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã chỉ thị.

Trong văn bản gửi WHO, Triều Tiên cũng kêu gọi các quốc gia khác bãi bỏ các biện pháp hạn chế kinh tế, tài chính và thương mại đơn phương cũng như các biện pháp trừng phạt vô nhân đạo, đồng thời yêu cầu các nước này không chính trị hóa các chương trình viện trợ./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast