Triều Tiên tuyên bố đạt “sức mạnh bất khả chiến bại”

Triều Tiên khẳng định họ đạt được "sức mạnh bất khả chiến bại" khiến "thế giới không thể bỏ qua và không ai có thể động tới".

Triều Tiên tuyên bố đạt “sức mạnh bất khả chiến bại”

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát cuộc thử nghiệm tên lửa chiến dẫn đường kiểu mới ngày 16/4. Ảnh: KCNA.

Hãng thông tấn KCNA ngày 24/4 đưa tin, quân đội Triều Tiên sở hữu năng lực tấn công và phòng thủ “đối phó được với bất cứ loại hình chiến tranh hiện đại nào”.

KCNA cho biết, “tư tưởng quân sự thiên tài, tài chỉ huy quân sự xuất chúng, lòng dũng cảm và gan dạ vô song” cùng sự lãnh đạo của ông Kim Jong-un giúp Triều Tiên giành được “sức mạnh bất khả chiến bại”.

Một bài viết khác của KCNA liệt kê các sự kiện lịch sử quân sự của Triều Tiên, bao gồm các trận đánh với lực lượng Mỹ trong Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953, các cuộc giao tranh nhỏ suốt thời kỳ Chiến tranh Lạnh và trận pháo kích đảo Yeonpyeong, Hàn Quốc.

Thông tin được đưa ra một ngày trước lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Quân đội Cách mạng Nhân dân Triều Tiên, tiền thân của quân đội Triều Tiên ngày nay.

Giới chuyên gia quốc tế nhận định, Triều Tiên có thể tổ chức một cuộc duyệt binh lớn hoặc triển lãm vũ khí nhân dịp này.

Ảnh vệ tinh những tuần qua cho thấy, hàng nghìn quân nhân Triều Tiên luyện tập duyệt binh tại thao trường ở thủ đô Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, Triều Tiên không tổ chức duyệt binh ngày 15/4 nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh cố lãnh đạo Kim Nhật Thành, thay vào đó là một lễ diễu hành quy mô nhỏ.

Triều Tiên năm nay tổ chức nhiều vụ thử nghiệm tên lửa và vũ khí. Sự kiện gần nhất diễn ra ngày 16/4, quân đội Triều Tiên phóng tên lửa dẫn đường kiểu mới “giúp cải thiện hiệu quả tác chiến của vũ khí hạt nhân chiến thuật” dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Kim Jong-un.

Tình báo Hàn Quốc nhận định Triều Tiên xây dựng hầm ngầm ở cơ sở thử nghiệm hạt nhân Punggye-ri, nơi đã được phá dỡ một phần sau cuộc họp thượng đỉnh tháng 6/2018 giữa ông Kim và cựu tổng thống Mỹ Donald Trump .

Lãnh đạo Kim Jong-un gần đây nói rằng ông không còn cảm thấy bị ràng buộc bởi lệnh ngừng thử nghiệm vũ khí hạt nhân, khi các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Mỹ bị đình trệ.

Theo Nguyễn Tiến/VNE (KCNA, Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast