Tỷ phú Donald Trump bất ngờ bỏ xa bà Hillary Clinton

Một khảo sát mới nhất của CNN cho thấy kết quả bất ngờ khi tỷ lệ ủng hộ cho ứng viên của đảng Cộng hòa Donald Trump vượt lên so với bà Clinton (44% so với 39%).

Kết quả này là màn thể hiện tốt nhất từ trước đến nay của ông Trump so với nữ ứng viên của đảng Dân chủ kể từ tháng 9/2015. Nhóm mang lại lợi thế cho ông trùm bất động sản là những cử tri độc lập.

43% cử tri độc lập cho biết họ có thể sẽ ủng hộ Trump sau bài phát biểu của ông tại đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa (RNC). Trước khi RNC diễn ra, 34% phe độc lập nói họ chọn bà Clinton so với 31% ý kiến nghiêng về Trump.

ty phu donald trump bat ngo bo xa ba hillary clinton

Tỷ phú Donald Trump đang tạm dẫn trước bà Hillary Clinton. Ảnh: CNN

Tuy nhiên, kết quả này thay đổi đáng kể sau kỳ đại hội, và ông Trump dẫn trước bà Clinton ở phân khúc cử tri độc lập đến 18 điểm (46% so với 28%).

Kỳ đại hội RNC cũng giúp cải thiện thiện cảm của cử tri dành cho Trump. Hơn 52% ý kiến hiện nay cho rằng, Trump tranh cử tổng thống vì thực sự muốn mang lại điều tốt đẹp cho đất nước chứ không phải tư lợi bản thân.

Chỉ 44% ý kiến tương tự dành cho bà Clinton. Bên cạnh đó, 46% người tham gia khảo sát nói ông Trump đã sâu sát hơn với những khó khăn mà người dân Mỹ đang trải qua mỗi ngày, so với tỷ lệ 37% của trước kỳ đại hội.

Đáng chú ý, lời cam kết đoàn kết đất nước của Trump được nhiều người ghi nhận và ủng hộ. Dù đảng Dân chủ chỉ trích tình trạng hỗn loạn và chia rẽ ở đảng Cộng hòa, số cử tri tin tưởng vào khả năng hàn gắn của ông Trump tăng từ 34% (trước RNC) đến 42%.

Trong khi đó, nguyên nhân gây biến động đến tỷ lệ ủng hộ dành cho bà Clinton đến từ nhóm cử tri ở Philadelphia (bang Pennsylvania).

Khảo sát của CNN cho thấy gần 70% ý kiến cho rằng bà Clinton không trung thực và không đáng tin cậy. Đây là kết quả xấu nhất dành cho bà Clinton trong các cuộc khảo sát của CNN.

Theo Zing

Chủ đề Hội nhập Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast