Uống phải rượu chứa độc tố, 19 người thiệt mạng, hàng chục người nhập viện

Truyền thông địa phương của Maroc ngày 28/9 đưa tin đã có ít nhất 19 người thiệt mạng và hàng chục người khác phải nhập viện do uống phải loại rượu có chứa độc tố tại một quán giải khát ven đường ở miền Bắc nước này. 

Theo nguồn tin trên, bệnh viện đã tiếp nhận thi thể của 9 nạn nhân trong ngày 27/9 và số người chết đã tăng lên 19 người trong ngày 28/9.

Khoảng 30 người đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch, trong đó hai người vẫn đang được chăm sóc đặc biệt.

Theo Tổng cục An ninh quốc gia Maroc (DGSN), ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc trên, cảnh sát đã bắt giữ một đối tượng liên quan đến vụ việc.

Các nạn nhân được cho là đã uống loại rượu có chứa chất độc trong quán giải khát của đối tượng này. Khám xét quán hàng trên, các nhà điều tra đã phát hiện gần 50 lít rượu.

Luật của Maroc cấm bán rượu cho người Hồi giáo, nhưng loại đồ uống này có thể dễ dàng tìm thấy tại các quán bar, nhà hàng và các cửa hàng kín đáo.

Uống phải rượu chứa độc tố, 19 người thiệt mạng, hàng chục người nhập viện

Trước vụ ngộ độc rượu kể trên, hồi tháng 7/2021 tại Maroc cũng đã xảy ra vụ ngộ độc rượu tương tự làm ít nhất 20 người chết ở thành phố Oujda, miền Đông nước này.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast