Virus corona: 8.400 người nghi nhiễm tại bang California

Thống đốc bang California Gavin Newsom công bố thông tin hôm nay, cho biết những người trong diện giám sát đều trở về từ châu Á bằng đường hàng không, thêm rằng 5 trong số 33 người nhiễm nCoV đã rời bang này.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết một phụ nữ trong số 33 ca dương tính chưa từng đi tới vùng dịch và không tiếp xúc với những người nhiễm nCoV, trong khi quan chức California thừa nhận bà không bị cách ly trước khi có kết quả xét nghiệm.

Virus corona: 8.400 người nghi nhiễm tại bang California

Một người đeo khẩu trang khi mua hàng tại bang California hôm 27/2. Ảnh: AFP .

“Chúng tôi chỉ có 200 bộ thử, không đủ đáp ứng những xét nghiệm cần thiết để đối phó vấn đề này”, thống đốc Newsom cho biết, thêm rằng chính quyền California đang liên hệ với các cơ quan liên bang và một số bộ thử mới sẽ được gửi đến trong những ngày tới.

Mỹ hiện ghi nhận 60 ca nhiễm nCoV và số người nhiễm dự kiến tăng lên. CDC đang áp dụng cách tiếp cận theo hai hướng, vừa nỗ lực ngăn virus lây lan, vừa thực hiện chiến lược giảm bớt tác động của dịch bệnh với cộng đồng. Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng rủi ro từ nCoV đối với người Mỹ là “rất thấp” nhờ các hành động kịp thời của chính quyền.

Ông chủ Nhà Trắng cho biết Mỹ có thể xem xét hạn chế đi lại với các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề bởi nCoV, trong đó có Hàn Quốc, Italy, nhưng phải chọn thời điểm thích hợp. Bộ Ngoại giao Mỹ đã nâng mức cảnh báo về đi lại tới Hàn Quốc lên cấp độ 3.

Dịch Covid-19 khởi phát tại Vũ Hán, Trung Quốc tháng 12/2019, hiện xuất hiện tại 46 quốc gia và vùng lãnh thổ. Dịch bệnh đã khiến hơn 83.000 người nhiễm bệnh và ít nhất 2.800 người tử vong trên toàn thế giới.

Theo CNBC/VNE

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast