Shipper Hà Tĩnh kể việc đội mưa, vượt lụt... giao hàng!

(Baohatinh.vn) - Nhiều người không muốn rời nhà ra ngoài khi phố phường ngập lụt nên gọi điện... ship hàng. Luôn sẵn sàng phục vụ, các shipper (nhân viên giao hàng) đội mưa, vượt lụt để đáp ứng yêu cầu...

Shipper Hà Tĩnh kể việc đội mưa, vượt lụt... giao hàng!

Công việc ship hàng vào ngày mưa khiến các shipper vô cùng căng thẳng và bận rộn

Kết thúc một ngày làm việc vất vả, shipper Lưu Văn Quân (SN 1994, phường Văn Yên, TP. Hà Tĩnh) trở về nhà trong tình trạng "ướt như chuột lột".

"Cả ngày 5/9, em chạy gần 10 đơn nhưng trong điều kiện mưa to, đường ngập đó có lẽ là một kỳ tích. Tuy nhiên, điều đáng buồn là khách hàng có lúc không thông cảm, cho rằng chúng em "đục nước béo cò", lợi dụng mưa bão, lũ lụt để tăng giá..", Quân chia sẻ.

Shipper Hà Tĩnh kể việc đội mưa, vượt lụt... giao hàng!

Hàng hóa vào ngày mưa luôn được shipper bảo quản cẩn thận

Trong khi khách hàng trời mưa tặc lưỡi ái ngại khi phải ra đường, những shipper vẫn vật lộn với mưa lũ để kịp thời đưa hàng đến tận tay từng người.

Shipper vào ngày mưa lũ có lúc đồng nghĩa với việc đánh đổi sức khỏe và đôi khi cả tính mạng để hoàn thành công việc.

"Chiều qua, khi đang ship đồ ăn cho khách trên đường Nguyễn Huy Tự (TP Hà Tĩnh), xe em bị thủng lốp. Mưa trắng xóa không kịp vuốt mặt nhưng vẫn phải cố gắng hết sức để đẩy xe đi tìm chỗ sửa. Đến nơi thì đồ ăn của khách đã nguội tanh, em phải gọi điện cho chủ quán và khách mong thông cảm", Trung - chuyên ship đồ ăn kể lại.

Shipper Hà Tĩnh kể việc đội mưa, vượt lụt... giao hàng!

Mưa lũ khiến nhiều tuyến đường bị ngập, đi lại hết sức khó khăn khiến các shipper hết sức vất vả khi vừa phải bảo quản hàng vừa phải giao hàng đúng hẹn.

Còn Hà Linh (phường Tân Giang, TP. Hà Tĩnh) chia sẻ: "Do buôn bán nhỏ nên mình không thuê thêm ship. Mỗi lần đi giao hàng là phải gửi con nhỏ mới được 6 tháng tuổi cho bà cố giữ giúp; biết rằng ship vào những ngày này sẽ vất vả vô cùng nhưng cũng chỉ mong giữ được chân khách hàng".

Shipper Hà Tĩnh kể việc đội mưa, vượt lụt... giao hàng!

Mỗi chuyến ship, shipper phải duy trì sự tỉnh táo khi tham gia giao thông, phải tính toán lộ trình hợp lý để tiết kiệm công sức và xăng xe,

"Nghề giao hàng đòi hỏi phải đúng hẹn nhưng thực tế vào lúc mưa gió có thể làm đường trơn trượt, ướt hàng hóa, dễ bị khách hàng từ chối... Bình thường, giá thành cho mỗi lần ship dao động từ 10 - 15 ngàn đồng tùy vào độ gần xa của quãng đường, riêng những lúc mưa to gió lớn, giá thành sẽ cao hơn từ 20 - 25 ngàn đồng tùy khoảng cách.

Tuy nhiên, vẫn xẩy ra tình trạng khách hàng yêu cầu được miễn phí ship hay mặc cả giá ship trong cảnh mưa lũ; hay thậm chí là "bùng" hàng. Nếu shipper không khéo léo trong xử lý tình huống thì mất lòng khách, uy tín của đơn vị giao hàng bị ảnh hưởng là điều không thể tránh khỏi....", shipper Lưu Văn Quân chia sẻ.

Chủ đề TẬP TRUNG ỨNG PHÓ, KHẮC PHỤC HẬU QUẢ MƯA LŨ

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Khi cây lúa lên xanh

Khi cây lúa lên xanh

Dù phải đối mặt với áp lực thời vụ lớn và ảnh hưởng của mưa lũ bất thường, cây lúa vẫn bén rễ, vươn lên mạnh mẽ từ sự bền bỉ và tình yêu với đồng ruộng của người nông dân Hà Tĩnh.
Giá vàng hôm nay 21/6/2025: Gần như đi ngang

Giá vàng hôm nay 21/6/2025: Gần như đi ngang

Giá vàng hôm nay 21/6/2025: Giá vàng gần như đi ngang và đang trên đà ghi nhận tuần giảm sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định trì hoãn việc đưa ra quyết định liên quan đến khả năng tham gia vào cuộc xung đột giữa Israel và Iran.
Quán nước bình dân đắt hàng ngày hè

Quán nước bình dân đắt hàng ngày hè

Thời tiết ngày hè oi bức, nhu cầu giải nhiệt của người dân tăng kéo theo lượng khách của các quán nước giải khát bình dân tại TP Hà Tĩnh tăng cao so với ngày thường.
Giá vàng hôm nay 20/6/2025: Giảm nhẹ cả hai chiều

Giá vàng hôm nay 20/6/2025: Giảm nhẹ cả hai chiều

Giá vàng hôm nay 20/6/2025: Giá vàng thế giới gần như không thay đổi khi căng thẳng địa chính trị gia tăng đã làm dịu tác động từ lập trường cứng rắn của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Trong khi đó, giá bạch kim đã giảm sau khi chạm đỉnh cao nhất kể từ tháng 9/2014.