Bài học quý cho ông chủ nhà hàng Lý Công

(Baohatinh.vn) - Ông Trần Hữu Công - chủ nhà hàng Lý Công (số 3, ngõ 29, đường Nguyễn Huy Tự, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) tâm sự, sau hàng chục năm kinh doanh dịch vụ ăn uống, mình vừa có bài học đắt giá sau đợt kiểm tra VSATTP mới đây của cơ quan chức năng.

bai hoc quy cho ong chu nha hang ly cong

Ông Trần Hữu Công (chủ nhà hàng Lý Công).

Vẻ mặt trầm buồn, ông kể, trải qua 15 lăn lội với nghề, thương hiệu nhà hàng Lý Công dưới bàn tay gây dựng của hai vợ chồng đã có được một chỗ đứng nhất định trong lòng khách hàng Hà Tĩnh, nhận được sự tin tưởng, gắn bó lâu dài của các “thượng đế”.

Nhân viên làm việc tại nhà hàng được phân công nhiệm vụ rõ ràng, có quy trình làm việc cụ thể. Trong số họ, có những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được gia đình ông cưu mang, giúp đỡ để đảm bảo đời sống cho bản thân cũng như gia đình.

Tuy nhiên quá trình kinh doanh tại nhà hàng không phải lúc nào cũng êm ả, mà đôi khi sóng gió lại đến từ một số sai sót nhỏ nhặt. Và, cú “sẩy chân” mới đây chính là bài học lớn cho vợ chồng ông trong việc quản lý.

Chủ nhà hàng Lý Công kể lại, vài ngày trước Công an TP Hà Tĩnh tiến hành kiểm tra về các khâu bảo quản thực phẩm tại cơ sở. Sau kiểm tra, nhà chức trách đã lập biên bản, tịch thu để tiêu hủy 11 kg thực phẩm (gồm thịt lợn, tôm, cá, chân gà) và 7 kg rau củ quả được cho là hư hỏng.

Nhận được biên bản xử lý vi phạm và thông tin Báo Hà Tĩnh điện tử nêu, vợ chồng ông rất lo lắng. Sau khi bình tĩnh lại, ông Công thừa nhận nhà hàng có sai và việc kiểm tra của nhà chức trách giúp ông cũng như các nhân viên hiểu và có thêm kinh nghiệm trong việc bảo quản thực phẩm.

Khẳng định là không biện luận cho cái sai của mình, chủ nhà hàng Lý Công cũng mong mọi người có cái nhìn công tâm và khách quan hơn đối với sự việc.

Ông chia sẻ, việc thẩm định chất lượng thực phẩm là không đơn giản và trong quá trình đó có khả năng sẽ xảy ra những sai số, dẫn đến kết quả kiểm tra chưa hẳn chính xác với thực tế.

bai hoc quy cho ong chu nha hang ly cong

Hệ thống tủ đông chứa thực phẩm của nhà hàng

Bên cạnh đó, cũng có những thực phẩm chưa hẳn đã hư hỏng, chẳng hạn như: tôm càng xanh (loại hải sản nằm trong danh sách phải tiêu hủy trong đợt kiểm tra ATVSTP vừa rồi tại nhà hàng Lý Công) được cơ quan chức năng nhận định rằng màu xanh là do thực phẩm đã hỏng và biến đổi màu sắc. Ông tâm sự, mình sai, nhưng kết luận đưa ra phần nào đó chưa phù hợp và hơi khắt khe với bản thân ông và gia đình.

“15 năm kinh doanh, tôi chưa bao giờ gặp phải sự việc như vậy. Cú vấp này đã gây nên những tổn thất nặng nề cho uy tín và thương hiệu của nhà hàng Lý Công, ảnh hưởng mạnh đến tình hình kinh doanh của nhà hàng. Nhưng mặt khác, nó cũng là bài học đắt giá trong việc giữ gìn và bảo quản thực phẩm để ông chủ cũng như nhân viên có dịp nhìn lại những thiếu sót để cùng cố gắng hơn”, ông nói thêm.

Chị Trần Thị Dung, một khách hàng chia sẻ, sau khi đọc được thông tin trên báo chí, chị thấy bất ngờ. “Tôi là khách hàng lâu năm của nhà hàng Lý Công. Tuy phục vụ đối tượng khách bình dân là chính nhưng nhà hàng này chưa từng để xảy ra bất cứ một sai sót hay sự cố nào. Sự việc vừa qua là bài học để anh Công và chị Lý rút ra kinh nghiệm. Là người nội trợ, tôi thấu hiểu được khó khăn trong lựa chọn thực phẩm. Hàng hóa được chuyển qua rất nhiều khâu trung gian, và đôi khi người nhận hàng cuối cùng phải nhận phải thực phẩm không tốt. Tương lai, tôi sẽ vẫn tiếp tục ủng hộ nhà hàng”, chị Dung nói.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast