Cà phê, quán ăn tại TP Hà Tĩnh thích ứng với tình hình dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt là từ khi xuất hiện 2 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Thạch Hà, nhiều quán hàng ăn uống tại TP Hà Tĩnh đã nâng cao cấp độ phòng dịch, thậm chí là tạm thời đóng cửa để tránh tụ tập đông người.

Cà phê, quán ăn tại TP Hà Tĩnh thích ứng với tình hình dịch Covid-19

Người dân e ngại ra đường, nhiều nhà hàng, quán ăn vắng vẻ.

TP Hà Tĩnh là trung tâm tập trung nhiều hàng, quán với lượng khách khá đông từ trước tới nay, song trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, người dân ngại đến chỗ đông người nên các địa điểm này trở nên vắng vẻ.

Ghi nhận tại các nhà hàng ăn, quán cà phê trên đường Hàm Nghi, Lê Duẩn, Hà Huy Tập, Nguyễn Công Trứ, Nguyễn Du… vào chiều cuối tuần (9/5) chỉ lác đác một vài khách.

Cà phê, quán ăn tại TP Hà Tĩnh thích ứng với tình hình dịch Covid-19

Quán cà phê Trung Nguyên E Coffee chỉ lác đác vài khách và được bố trí ngồi cách xa nhau.

Tại quán quán cà phê Trung Nguyên E Coffee (đường Hàm Nghi), biện pháp phòng dịch được chú trọng. Ngay cửa ra vào được trang bị nước rửa tay sát khuẩn, tất cả nhân viên đều mang khẩu trang, khách vào quán được bố trí ngồi cách xa nhau.

Anh Lữ Thanh Đoàn – Chủ quán cà phê Trung Nguyên E Coffee cho biết: “Chúng tôi tuân thủ các biện pháp phòng dịch để khách hàng và nhân viên cảm thấy yên tâm nhất. Tuy nhiên, do e ngại dịch bệnh nên mấy ngày vừa qua, lượng khách tới quán giảm khoảng 70 – 80% so với trước. Để quán hoạt động nhưng tối ưu phòng dịch, chúng tôi tích cực tương tác online để tăng cường ship đồ uống tận nơi cho khách”.

Theo ghi nhận, từ khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt là sau khi Hà Tĩnh xuất hiện 2 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, người dân đã chú ý phòng dịch hơn và hạn chế tụ tập đông người. 2 ngày vừa qua dù là cuối tuần nhưng từ quán bia, quán nhậu đến nhà hàng, quán cà phê đều vắng vẻ.

Cà phê, quán ăn tại TP Hà Tĩnh thích ứng với tình hình dịch Covid-19

Các quán cà phê chẳng có mấy xe cộ ra vào...

Bạn Nguyễn Thị Thu Hà (phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Trước đây gần như tuần nào mình cũng đi uống trà sữa 2 – 3 lần nhưng khi thông tin dịch bệnh phức tạp tới nay, mình chỉ đặt ship về nhà để uống. Nhiều quán cà phê trước đây bọn mình hay la cà có khi cuối tuần khách ngồi kín bàn nhưng nay đi qua thấy vắng hoe, nhiều khi không có khách nào”.

Trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, để tránh tụ tập đông người, nhiều quán, hàng đang đẩy mạnh việc ship hàng tận nơi cho khách.

Cà phê, quán ăn tại TP Hà Tĩnh thích ứng với tình hình dịch Covid-19

Nhiều loại hải sản quán Ốc Ngon 37 nhập về nhưng tiêu thụ chậm do lượng khách sụt giảm.

Anh Nguyễn Văn Khương – chủ quán Ốc Ngon 37 (đường Phan Huy Chú) cho hay: “Từ khi xuất hiện 2 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, khách đến ăn trực tiếp gần như không có. Chúng tôi chủ yếu là giao hàng tận nhà, tuy nhiên lượng đặt không nhiều.

Hiện nay quán có khoảng 10 nhân viên, đa phần là ở xa nên tôi cũng phải mở cửa và cho nhân viên dọn dẹp, vì nếu đóng quán hẳn thì mọi người lại không có việc làm”.

Cà phê, quán ăn tại TP Hà Tĩnh thích ứng với tình hình dịch Covid-19

Nhà hàng Đèn Lồng Đỏ đã ngưng đón khách từ ngày 6/5.

Để chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19, nhà hàng Đèn Lồng Đỏ (đường Lê Duẩn) đã đóng cửa ngay sau khi xuất hiện 2 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Thạch Hà.

Anh Nguyễn Khắc Tuấn – chủ nhà hàng Đèn Lồng Đỏ thông tin: “Khi có thông báo về 2 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 chúng tôi tạm dừng hoạt động luôn. Với tình hình dịch bệnh như hiện nay, người dân hầu như e ngại tới chỗ đông người nên nếu mở quán mà vắng khách thì sẽ rất khó để bù được chi phí nhân công, điện nước…

Ngoài ra, nếu mở quán cũng rất khó để thực hiện được các quy định về phòng dịch như ngồi giãn cách 1m, ghi thông tin khách hàng… Và hơn nữa, chúng tôi cũng muốn chung tay cùng mọi người phòng dịch, tránh tụ tập để bảo vệ bản thân, người nhà và cộng đồng; chờ xem tình hình dịch bệnh như thế nào mới tính ngày mở cửa trở lại”.

Cà phê, quán ăn tại TP Hà Tĩnh thích ứng với tình hình dịch Covid-19

Quán bún chả nướng Nhật Tân thông báo tạm đóng cửa do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Dù không thuộc diện phải đóng cửa tạm dừng hoạt động theo quy định của UBND tỉnh Hà Tĩnh nhưng cùng mục tiêu chung tay phòng chống dịch, nhiều quán hàng khác như: nhà hàng KoKi Buffet BBQ&Hotpot (đường Lê Duẩn), quán cà phê Đan Nhi (đường Phan Đình Giót)… cũng đã tạm ngừng hoạt động để tránh tập trung đông người.

Theo các chủ quán, thiệt hại do dịch bệnh gây ra đối với ngành dịch vụ là rất nặng nề, tuy nhiên trong bối cảnh hiện nay thì phòng dịch là yếu tố được ưu tiên hàng đầu.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast