Giá lợn hơi “kéo” giá thịt lợn tại Hà Tĩnh tăng lại sau thời gian dài “hạ nhiệt”

(Baohatinh.vn) - Sau thời gian dài giảm mạnh và đã về mức thấp nhất trong một năm qua vào khoảng đầu tháng 12/2020 thì vài tuần nay, giá lợn hơi tại Hà Tĩnh quay đầu tăng trở lại, đang ở mức 73.000 – 75.000 đồng/kg.

Giá lợn hơi “kéo” giá thịt lợn tại Hà Tĩnh tăng lại sau thời gian dài “hạ nhiệt”

Thịt lợn hơi tại Hà Tĩnh hiện có giá từ 73.000 - 75.000 đồng/kg.

Khoảng vào cuối tháng 11 và 10 ngày đầu của tháng 12, giá lợn hơi tại Hà Tĩnh nằm ở mức 63.000 – 66.000 đồng/kg. Giá thịt lợn thành phẩm tại các chợ dân sinh theo đó cũng giảm xuống còn dưới 130.000 đồng/kg, là mức giá thấp nhất trong vòng 1 năm trở lại đây.

Tuy nhiên, mức giá này chưa “nằm yên” được lâu thì đã tăng trở lại. Và, không chỉ Hà Tĩnh mà giá lợn tại các tỉnh, thành khác trên cả nước đều tăng.

Bà Nguyễn Thị Nghĩa – Giám đốc Hợp tác xã Thắng Lợi (xã Xuân Thành, Nghi Xuân) cho biết: “Hơn 10 ngày trước, trang trại bán 20 con lợn thịt với giá 62.000 đồng/kg. Ngay sau đó thì giá lợn hơi đã tăng dần đến 70.000 đồng/kg, khoảng 3 ngày nay tiếp tục tăng lên 75.000 đồng/kg”.

Giá lợn hơi “kéo” giá thịt lợn tại Hà Tĩnh tăng lại sau thời gian dài “hạ nhiệt”

Mức giá lợn hơi hiện tại đã tăng 8.000 - 10.000 đồng/kg so với đợt đầu tháng 12/2020.

Theo ông Trương Xuân Bính - Giám đốc Hợp tác xã Chăn nuôi tổng hợp và Xây dựng Minh Lộc (Cẩm Xuyên), giá lợn có dấu hiệu tăng dần và đã tăng đến 10.000 đồng/kg trong 2 tuần. Dự báo giá có thể tiếp tục tăng do quy luật cung – cầu dịp cuối năm, nhưng khả năng chỉ tăng thêm vài giá chứ không có sự đột biến vì việc tái đàn thời gian qua cũng đã đảm bảo nguồn cung cho thị trường.

Giá lợn hơi “kéo” giá thịt lợn tại Hà Tĩnh tăng lại sau thời gian dài “hạ nhiệt”

Giá thịt lợn tại chợ dân sinh hiện khoảng 120.000 - 135.000 đồng/kg.

Giá lợn hơi tăng kéo theo giá thịt lợn tại các chợ trên địa bàn cũng tăng lên. Theo các tiểu thương đang kinh doanh mặt hàng thịt lợn tại chợ truyền thống, khoảng hơn chục ngày nay, giá lợn móc hàm đã tăng nên giá thịt lợn bán ra cho người tiêu dùng cũng tăng 5.000 đồng/kg. Hiện thịt lợn thành phẩm tại các chợ có giá 120.000 - 135.000 đồng/kg.

Bà Thủy - tiểu thương chợ Vườn Ươm (TP Hà Tĩnh) cho biết: "Khi giá thịt lợn hơi nằm mức khoảng 65.000 đồng/kg thì giá lợn thịt ba chỉ, mông, vai… ở chợ dao động từ 110.000 – 130.000 đồng/kg. Nhưng giá giảm chưa lâu thì lợn hơi đã đắt trở lại. Giá thịt lợn móc hàm chúng tôi lấy từ lò mổ tăng nên thịt bán ra cũng phải tăng lên. Hy vọng tới đây, nhất là gần tết, giá thịt ổn định hơn”.

Giá lợn hơi “kéo” giá thịt lợn tại Hà Tĩnh tăng lại sau thời gian dài “hạ nhiệt”

Các hộ chăn nuôi thực hiện công tác phòng dịch trong quá trình chăn nuôi.

Việc giá thịt lợn tăng trở lại vào dịp cuối năm này khiến nhiều người dân lo lắng giá sẽ tiếp tục tăng vì càng gần tết, nhu cầu tiêu dùng tăng cao. Bà Châu – chủ hàng bánh mì trên đường Hà Hoàng (Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: Mỗi ngày tôi lấy 5kg thịt để làm bánh mì, đã có những thời điểm phải mua 170.000 đồng/kg. Khi thấy giá thịt lợn chỉ còn 120.000 đồng/kg, chúng tôi vừa mới kịp mừng vì cả năm rồi mới có giá này thì sau đó đã tăng lại. Mong là đợt này giá không tăng cao đột biến để người tiêu dùng "dễ thở” hơn.

Giá lợn hơi “kéo” giá thịt lợn tại Hà Tĩnh tăng lại sau thời gian dài “hạ nhiệt”

Các trang trại chăn nuôi lớn chú trọng công tác phòng dịch, tái đàn để đảm bảo nguồn cung cho thị trường.

Theo ông Trần Hùng – Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Tĩnh, giá thịt lợn tại Hà Tĩnh thay đổi tăng, giảm theo sự điều tiết thị trường và quy luật cung – cầu trên cả nước. Tổng đàn lợn trên địa bàn tỉnh hiện đạt trên 387.000 con, tăng 8,9% so cuối năm 2019, đảm bảo cung ứng số lượng lớn lợn thịt.

Tình hình dịch tả lợn châu Phi xảy ra vừa qua chủ yếu xuất hiện trong chăn nuôi nông hộ, cơ bản không ảnh hưởng lớn đến nguồn cung thịt lợn cho thị trường cuối năm 2020, đầu năm 2021. Người chăn nuôi khi tái đàn cần mua lợn giống ở những cơ sở uy tín, chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học, đảm bảo các biện pháp phòng dịch, tiêm đầy đủ các loại vắc xin phòng bệnh theo quy định.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast