Giá vàng giảm sâu, người dân Hà Tĩnh lại đổ xô đi mua tích trữ

(Baohatinh.vn) - Do những tác động của thị trường vàng quốc tế và trong nước, giá vàng tại TP Hà Tĩnh đang trên đà giảm sâu. “Chớp thời cơ”, nhiều người dân đã nhanh chóng tranh thủ đi mua vàng dự trữ, chờ thời điểm hợp lý bán kiếm lời.

Giá vàng giảm sâu, người dân Hà Tĩnh lại đổ xô đi mua tích trữ

Khá đông người dân tranh thủ giá giảm, đi mua vàng tích trữ tại cửa hàng vàng bạc Việt Hà ở TP Hà Tĩnh

Có mặt tại một số cửa hàng vàng trên “phố vàng bạc” Nguyễn Công Trứ (TP Hà Tĩnh), không khó để bắt gặp được cảnh mua bán khá tấp nập. Theo tìm hiểu của phóng viên, rất nhiều người dân đang tranh thủ tới mua vàng tích trữ vì sợ giá vàng quay đầu tăng sẽ không mua được giá rẻ.

Niêm yết vào cuối chiều ngày 21/3 tại Công ty CP Vàng bạc Phương Xuân (đường Nguyễn Công Trứ), giá vàng 9999 đang ở mức 3.650.000 đồng/chỉ mua vào và 3.740.000 đồng/chỉ bán ra; vàng trang sức 3.630.000 đồng/chỉ mua vào và 3.730.000 đồng/chỉ bán ra.

So với thời điểm cách đây gần 1 tháng thì giá vàng bán ra đã giảm khá sâu tới 40 nghìn đồng/chỉ ở chiều bán ra và giảm 20 nghìn đồng/chỉ ở chiều mua vào.

Giá vàng giảm sâu, người dân Hà Tĩnh lại đổ xô đi mua tích trữ

Giá vàng đang giảm sâu ở chiều bán ra với mức giảm từ 30 - 40 nghìn đồng/ chỉ so với thời điểm cách đây gần một tháng.

Chị Lê Thùy Dương (phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Giá vàng giảm khá nhiều so với thời điểm trước nên tôi tranh thủ đi mua một ít cất giữ, khi được giá lại bán để kiếm chút lời. Với giá thấp thế này, tôi cũng muốn đổi bộ trang sức mới nên đang cân nhắc xem bộ nào hợp để mua cho bản thân”.

Chung tâm lý như chị Dương, anh Nguyễn Hoàng (Thạch Hà) cũng đang loay hoay chọn cho mình một số nhẫn tròn làm "của để dành". Anh cho biết: “Tôi có ý định mua vàng từ 1 tháng nay nhưng vì giá vàng luôn ở ngưỡng khá cao nên chưa mua. Hôm nay, nghe đồng nghiệp nói mới mua vàng giá khá “hời” với thời điểm cách đây gần 1 tháng nên tôi đã “chốt” đi mua ngay”.

Giá vàng giảm sâu, người dân Hà Tĩnh lại đổ xô đi mua tích trữ

Sản phẩm vàng phong phú, đáp ứng nhu cầu của người dân trong thời điểm này.

Theo ông Đặng Văn Việt – Chủ của hàng vàng bạc Việt Hà (TP Hà Tĩnh), giá vàng đang giảm khá nhiều do tác động của thị trường vàng quốc tế và trong nước. Thời điểm này, đồng USD đang trên đà ổn định nên đây là dịp tốt để người dân “chớp thời cơ” mua vàng tích trữ đầu năm.

Lượng bán ra của tiệm vàng Việt Hà có xu hướng tăng lên khá nhiều so với thời điểm cách đây hơn 1 tuần. Một số mẫu đang được bán ra với lượng lớn tại cửa hàng như: nhẫn kim tiền, vàng trang sức, nhẫn tròn, bộ trang sức cưới… do đây là những mẫu luôn có nhu cầu sử dụng nhiều.

Giá vàng giảm sâu, người dân Hà Tĩnh lại đổ xô đi mua tích trữ

Nhiều chị em cũng tranh thủ vàng đang giảm để mua bộ trang sức cho bản thân.

Anh Nam (Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) cho hay: “Tôi tới tham khảo giá để mua vàng chuẩn bị lập gia đình cho con trai. Rất may là giá hiện khá thấp nên gia đình có thể “mạnh tay” mua thêm một số nữ trang cho lễ cưới sắp tới”.

Theo đại diện của Công ty CP Vàng bạc Phương Xuân, với giá vàng hiện nay thì sức mua tại cửa hàng tiếp tục tăng khá nhiều. Người dân có xu hướng mua để tích trữ, chờ cơ hội tốt trong thời gian tới để bán ra kiếm lời.

Giá vàng giảm sâu, người dân Hà Tĩnh lại đổ xô đi mua tích trữ

Nhiều bạn trẻ cũng đến chọ mua vàng để chuẩn bị cho lễ cưới sắp tới.

Theo đánh giá của nhiều chủ cửa hàng vàng tại TP Hà Tĩnh, tình hình vàng bán ra đang ở mức cao hơn so với hoạt động mua vào, tuy nhiên mức chênh lệch diễn ra không lớn. Tình trạng đầu cơ, tích trữ vàng vẫn chưa diễn ra phổ biến trong người dân nên khó gây biến động mạnh cho thị trường vàng tại Hà Tĩnh...

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast