Hà Tĩnh đảm bảo hàng hóa thiết yếu cho người dân trong mọi tình huống

(Baohatinh.vn) - Hà Tĩnh đã có phương án dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân khi dịch bệnh xuất hiện trên địa bàn. Do đó, người dân cần giữ tâm lý bình tĩnh, không gây bất ổn thị trường.

Hà Tĩnh đảm bảo hàng hóa thiết yếu cho người dân trong mọi tình huống

Nhân viên siêu thị Co.opmart “đi chợ hộ” khách đặt hàng online trưa 5/6.

Trước thông tin về 4 ca bệnh Covid-19 tại TP Hà Tĩnh (trước đó là 2 ca tại Thạch Trung), nhiều người dân có tâm lý hoang mang, lo lắng nên đã mua sắm nhu yếu phẩm cho gia đình.

Trong sáng 5/6, dù không đông như lần dịch bùng phát trước (thời điểm xuất hiện 2 ca dương tính với Covid-19 tại Thạch Hà – PV) nhưng các doanh nghiệp bán lẻ, cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini vẫn ghi nhận lượng khách hàng tăng lên so với ngày thường.

Anh Trần Đình Chung – phụ trách Marketing siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh cho biết: Lượng đơn hàng online sáng 5/6 tăng đột biến nên dù trời sáng nay có mưa, đội ngũ giao hàng của siêu thị vẫn hoạt động tích cực để kịp thời giao hàng cho khách. Trong khi đó, lượng khách tới siêu thị mua sắm không nhiều như lần xuất hiện 2 trường hợp dương tính với Covid-19 trước nhưng cũng tăng nhẹ so với ngày thường.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn, các cơ sở kinh doanh hàng hóa thiết yếu đã kích hoạt các biện pháp để đảm bảo công tác phòng, chống dịch và tạo môi trường mua sắm an toàn cho người dân.

Hà Tĩnh đảm bảo hàng hóa thiết yếu cho người dân trong mọi tình huống

Người dân mua hàng tại chợ Vườn Ươm vào trưa 5/6.

Theo anh Trần Đình Chung, sau khi có thông tin 2 ca Covid-19 trên địa bàn, siêu thị đã họp triển khai kế hoạch biện pháp phòng dịch và đảm bảo hàng hóa tiêu dùng. Bên cạnh duy trì các biện pháp phòng dịch như: vách ngăn quầy thu ngân, bắt buộc sát khuẩn tay, khẩu trang, ghi danh sách thông tin khách hàng và tăng lượng hàng lên hơn 30% so với ngày thường…, siêu thị đã đánh dấu tạo chỉ dẫn quy định khoảng cách ở sảnh vào và khu vực thanh toán để người dân đảm bảo khoảng cách an toàn, tránh tình trạng đứng sát nhau.

Tại cửa hàng bách hóa tổng hợp Trang Anh (đường Hà Hoàng, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh), từ sáng sớm 5/6, sau khi biết thông tin về 2 ca bệnh Covid-19 tại tổ 12, thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, cửa hàng đã lập vách ngăn khách vào bên trong cửa hàng. Khách đến mua hàng chỉ đứng ở phía bên ngoài cửa, cần mua hàng hóa gì thì báo với nhân viên chứ không vào chọn hàng như trước đây.

Hà Tĩnh đảm bảo hàng hóa thiết yếu cho người dân trong mọi tình huống

Khách mua hàng tại bách hóa tổng hợp Trang Anh chỉ được đứng ngoài chứ không vào cửa hàng chọn đồ như trước đây.

Thông tin từ Sở Công thương, Hà Tĩnh có 11 đơn vị được giao nhiệm vụ tham gia dự trữ hàng hóa phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh. Các đơn vị đã dự trữ đủ nguồn hàng, không để xảy ra hiện tượng thiếu thực phẩm, hàng hóa thiết yếu trong mọi tình huống. Vì vậy, người dân nên giữ tâm lý bình tĩnh, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, chung tay cùng các lực lượng chức năng đẩy lùi dịch bệnh.

Hà Tĩnh đảm bảo hàng hóa thiết yếu cho người dân trong mọi tình huống

Siêu thị Vinmart Hà Tĩnh với nguồn hàng hóa dồi dào, đủ cung ứng cho người dân tiêu dùng.

Trước đó, Sở Công thương Hà Tĩnh đã xây dựng kế hoạch đảm bảo hàng hóa thiết yếu khi dịch Covid-19 xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, kế hoạch đảm bảo cung ứng hàng hóa được xây dựng theo 5 cấp độ gồm: cấp độ 1, chưa ghi nhận trường hợp bệnh; cấp độ 2, có ca bệnh xâm nhập vào địa bàn; cấp độ 3, dịch bệnh có lây nhiễm thứ phát (dưới 20 trường hợp mắc bệnh); cấp độ 4 là dịch bệnh lây lan từ 20 - 100 trường hợp và cấp độ 5 là dịch bệnh lây lan trên 100 trường hợp. Hiện nay, Hà Tĩnh đang ở cấp độ 2.

Hà Tĩnh đảm bảo hàng hóa thiết yếu cho người dân trong mọi tình huống

Siêu thị Co.opmart dán vạch kẻ đánh dấu vị trí đảm bảo khoảng cách an toàn.

Phó Giám đốc Sở Công thương Võ Tá Nghĩa cho biết, hiện nay, các đơn vị cung ứng hàng hóa thiết yếu vẫn hoạt động bình thường, nguồn cung hàng hóa đủ cung cấp cho nhu cầu của người dân.

Sở Công thương cùng các lực lượng luôn bám sát tình hình thị trường và nhu cầu tiêu dùng, trực tiếp kiểm tra, theo dõi nguồn cung của các doanh nghiệp phân phối, cửa hàng bán lẻ, chợ trên địa bàn đối với các mặt hàng thiết yếu; triển khai các phương án bảo đảm nguồn cung hàng hóa.

Cùng đó, chỉ đạo các địa phương đảm bảo cung ứng hàng hóa theo phương châm “4 tại chỗ”; thông tin tuyên truyền để người dân không hoang mang và mua gom hàng hóa tích trữ gây bất ổn thị trường. Đối với vùng dịch, khi cần thiết, cơ quan chức năng sẽ điều chuyển hàng hóa, đảm bảo cho công tác phòng dịch và nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast