Laptop “cháy hàng” trước thềm năm học mới

(Baohatinh.vn) - Nhu cầu mua sắm máy tính xách tay (laptop) phục vụ việc học online tăng cao trong những ngày qua khiến thị trường mặt hàng này tại Hà Tĩnh “cháy hàng”.

Laptop “cháy hàng” trước thềm năm học mới

Khách tham khảo mua laptop tại trung tâm mua sắm Hồng Hà.

Thời điểm này, trung tâm mua sắm Hồng Hà (đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) bán ra 25 – 30 chiếc laptop mỗi ngày, trong khi mức trung bình ngày thường chỉ là 5 – 6 chiếc/ngày.

Chị Nguyễn Thị Hương – quản lý trung tâm cho biết: “Lượng khách hàng mua laptop bắt đầu tăng mạnh từ khoảng đầu tháng 8. Những năm trước, đợt này cũng là cao điểm của thị trường laptop, song năm nay do dịch bệnh, học sinh phải học online nên nhu cầu mua sắm mặt hàng này tăng đột biến. Càng gần đến ngày tựu trường, số lượng khách mua càng đông.

Trước đó, khi cửa hàng Hồng Hà tại TP Vinh (Nghệ An) tạm đóng cửa theo quy định để phòng dịch, lượng hàng từ TP Vinh đã được chuyển về cửa hàng tại Hà Tĩnh. Vì vậy, nguồn hàng được tăng lên, số lượng laptop cơ bản đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, một số dòng máy bán chạy, khách vẫn phải đặt và chờ hàng".

Laptop “cháy hàng” trước thềm năm học mới

Nhiều cửa hàng điện máy đang chạy chương trình “Back to school”, khuyến mãi cho học sinh, sinh viên khi mua laptop.

Lựa chọn mua thiết bị cho 2 con học online trước mùa tựu trường, anh Trương Văn Minh (xã Tân Lâm Hương, Thạch Hà) chia sẻ: “Trước đây, nhà tôi đã có 1 chiếc laptop, vợ tôi và con gái lớn (năm nay lên lớp 6) cố gắng sắp xếp thời gian để dùng chung chiếc máy này. Nhưng nay, cậu con trai chuẩn bị vào lớp 2, do đang dịch bệnh nên cũng cần máy để học online. Nhà 4 người thì đến 3 người cần dùng máy, các con sắp vào học chính thức, thời gian học trùng giờ nhau nên bắt buộc phải mua thêm.

Đáng ra, tôi phải mua 2 chiếc laptop nhưng kinh tế gia đình không thể mua cùng một lúc nên tôi đành mua 1 máy tính, 1 điện thoại, dù biết có laptop thì sẽ tốt hơn cho con”.

Laptop “cháy hàng” trước thềm năm học mới

Laptop được người dân chọn mua nhiều nhất ở phân khúc giá từ 10 - 17 triệu đồng.

Khảo sát các cửa hàng điện máy khác tại TP Hà Tĩnh như: Thế giới di động, FPT Shop, Viettel Store… những ngày này, khách ra vào liên tục, khu vực trưng bày laptop có lượng khách xem và mua hàng khá đông. Để thu hút khách hàng dịp đầu năm học mới, các nhà bán lẻ hàng công nghệ đang chạy chương trình “Back to school”, khuyến mãi dành cho học sinh, sinh viên với các hình thức như: giảm giá tiền từ 5% - 20%, tặng phụ kiện, tặng phiếu mua hàng, trả góp 0%…

Theo ghi nhận, laptop được bày bán thuộc nhiều hãng như: Acer, Dell, Asus, HP... mức giá từ 10 đến hơn 30 triệu đồng. Khách hàng chủ yếu mua laptop phục vụ việc học trực tuyến nên đa số chọn máy ở mức giá từ 10 – 17 triệu đồng, một số sinh viên chọn máy có cấu hình cao hơn với giá trên 20 triệu đồng.

Các chủ cửa hàng cho biết, do tình hình dịch bệnh, khâu vận chuyển khó khăn, hàng lưu thông chậm hơn bình thường nên nhiều mẫu mã ở phân khúc giá tầm trung đang rơi vào tình trạng “cháy hàng”, không có để khách lấy ngay mà phải đặt hàng 3 - 5 ngày.

Chị Nguyễn Quỳnh Châu – quản lý cửa hàng FPT Shop (đường Trần Phú, TP.Hà Tĩnh) cho hay: “Hệ thống đang áp dụng chương trình khuyến mãi khi mua laptop dành cho học sinh, sinh viên đến hết tháng 10/2021 với các ưu đãi: giảm giá từ 5 – 15%, tăng thời gian bảo hành, tặng phụ kiện, phiếu mua hàng… Thời điểm này, mỗi ngày cửa hàng bán ra khoảng 10 chiếc laptop, phân khúc bán chạy nhất là từ 10 – 15 triệu đồng, nhiều dòng máy khách phải đặt cọc chờ hàng về”.

Laptop “cháy hàng” trước thềm năm học mới

Khách hàng mua sắm điện thoại, máy tính bảng khá đông tại cửa hàng Viettel Store.

Không chỉ laptop mà điện thoại, máy tính bảng cũng là mặt hàng đang được bán chạy dịp này bởi với những khách hàng có tài chính eo hẹp hơn thì đây cũng là sự lựa chọn để phục vụ việc học tập của các con.

Chị Vũ Thị Thuý Hằng – Giám đốc siêu thị Viettel Store (đường Hà Huy Tập, TP. Hà Tĩnh) thông tin: “Các dòng máy tính bảng có giá từ 4 - 8 triệu đồng và điện thoại từ 3 – 7 triệu đồng đợt này bán khá chạy. Trung bình mỗi ngày, chúng tôi bán ra từ 5 – 10 máy tính bảng và hơn 10 chiếc điện thoại. Cửa hàng có 10 nhân viên, chia ca làm việc. Thời điểm này do lượng khách đông nên hầu hết nhân viên đều tăng ca để tư vấn, hướng dẫn cho khách chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng. Hệ thống cũng cố gắng điều chuyển hàng từ các điểm bán trong tỉnh để đảm bảo đáp ứng cho khách mua sắm".

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast