Mưa dồn lũ dập, người dân Hà Tĩnh đổ xô mua thiết bị điện dự phòng

(Baohatinh.vn) - Trong thời điểm mưa lũ dồn dập này, nhiều người dân Hà Tĩnh đã đổ xô đi mua các thiết bị điện dự phòng trong trường hợp mất điện.

Mưa dồn lũ dập, người dân Hà Tĩnh đổ xô mua thiết bị điện dự phòng

Ông Phan Văn Hưng (xã Nam Điền – Thạch Hà) đang tìm mua một chiếc máy phát điện có công suất phù hợp

Đang chọn mua máy phát điện, ông Phan Văn Hưng (thôn Lâm Hưng, xã Nam Điền, huyện Thạch Hà) chia sẻ: “Do nhà ở khu vực cao, ít chịu ảnh hưởng của ngập lụt nên tôi chủ quan, không chuẩn bị đầy đủ các thiết bị tích trữ điện. Trận lũ lịch sử vừa qua, tuy nhà không ngập nhưng vẫn bị mất điện nhiều ngày liền.

Mưa bão dồn dập như thế này, dự sẽ còn mất điện tiếp nữa. Để đảm bảo nguồn điện ổn định và liên tục, phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày cũng như không ảnh hưởng đến việc chăn nuôi lợn, gà, tôi đang tìm mua một chiếc máy phát điện có công suất phù hợp”.

Anh Trần Văn Phú – chủ cửa hàng thiết bị điện Phú Hằng (đường Nguyễn Chí Thanh, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Những ngày qua, đã có nhiều gia đình đến cửa hàng tham khảo mua máy phát điện. Ngoài ra, các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn cũng mua sắm thêm máy phát điện để phục vụ nhu cầu.

Sản phẩm của chúng tôi chủ yếu của các hãng liên doanh với nhiều mức giá, tùy vào công suất. Nếu như các gia đình thì loại 3 - 4 triệu đồng đã dùng tốt, còn cơ sở kinh doanh, nhà hàng, khách sạn thì họ thường lựa chọn các dòng 7, 8 triệu cho đến trên chục triệu đồng/chiếc”.

Mưa dồn lũ dập, người dân Hà Tĩnh đổ xô mua thiết bị điện dự phòng

Nhà hàng Quang Đại Dương (TP Hà Tĩnh) mua thêm máy phát điện phục vụ nhu cầu những ngày mưa bão

Theo ghi nhận, bên cạnh máy phát điện thì nhu cầu mua đèn tích điện của người dân cũng rất cao.

Chị Trần Thị Mơ (thôn 6, xã Thạch Hưng, TP Hà Tĩnh) cho hay: “Gia đình đã có 1 đèn tích điện nhưng phải mua thêm 1 chiếc nữa mới đáp ứng đủ nhu cầu khi mất điện. Đèn tích điện tôi chọn mua của hãng Honjianda nhỏ gọn, sử dụng được trên 16 tiếng, có giá 290 ngàn đồng”.

Mưa dồn lũ dập, người dân Hà Tĩnh đổ xô mua thiết bị điện dự phòng

Chị Trần Thị Mơ (xã Thạch Hưng, TP Hà Tĩnh) chọn mua đèn tích điện hãng Honjianda với giá 290 ngàn đồng.

Hiện nay, nhu cầu của người dân lớn nên các cửa hàng kinh doanh đèn tích điện phải liên tục nhập hàng về. Chị Đậu Thị Quỳnh Hoa – chủ cửa hàng Vinh Hoa (đường Đặng Dung, TP Hà Tĩnh) cho hay: “Hoàn lưu bão số 9 gây mưa lớn, gió mạnh, nhiều địa bàn mất điện nên lượng khách mua đèn tích điện tăng khoảng 40 - 50% so với bình thường. Mấy ngày nay, trung bình chúng tôi bán ra khoảng 40 chiếc.

Đèn tích điện hiện nay có nhiều dòng, được thiết kế nhỏ gọn, dễ di động, giá cả phải chăng, dao động từ 70 ngàn đồng đến 300 ngàn đồng/chiếc. Riêng với đèn tích điện Rạng Đông sử dụng pin Panasonic chỉ 120 ngàn đồng có thể sử dụng trong 3 ngày được đa phần khách hàng lựa chọn và nhiều thời điểm chúng tôi không có để bán”.

Không chỉ cơ sở kinh doanh xung quanh các khu chợ mà các trung tâm điện máy cũng xảy ra hiện tượng “cháy” đèn tích điện.

Mưa dồn lũ dập, người dân Hà Tĩnh đổ xô mua thiết bị điện dự phòng

Đèn tích điện hiện nay có nhiều dòng, được thiết kế nhỏ gọn, dễ di động, giá cả phải chăng

Anh Nguyễn Hữu Cường - nhân viên Điện máy xanh (đường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Khoảng một tuần nay, lượng người đến mua đèn tích điện tăng đột biến. Để đáp ứng đủ nhu cầu, chúng tôi phải nhập hàng liên tục và nhiều dòng sản phẩm rơi vào tình trạng “cháy” hàng”.

Cũng theo anh Cường, hiện nay, các sản phẩm sạc pin dự phòng bán rất chạy. Với chương trình giảm giá 50% cho khách hàng các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, các dòng sạc pin dự phòng đang là sự lựa chọn của nhiều khách hàng.

Mưa dồn lũ dập, người dân Hà Tĩnh đổ xô mua thiết bị điện dự phòng

Thời điểm này, các sản phẩm sạc pin dự phòng cũng bán rất chạy

Theo dự báo, bão số 10 khả năng đi vào Biển Đông và tiếp tục mạnh thêm gây mưa lớn ở miền Trung vào giữa tuần sau. Do hoàn lưu bão số 9 nên Hà Tĩnh tiếp tục có mưa to kèm gió giật mạnh, nguy cơ sự cố lưới điện rất cao. Do vậy, nhiều người sẽ tiếp tục tìm mua các thiết bị tích điện để dự phòng trong trường hợp Công ty Điện lực Hà Tĩnh cắt điện.

Tuy nhiên, khi sử dụng các thiết bị điện này, người tiêu dùng nên cẩn trọng, đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast