Nhung hươu đạt chuẩn OCOP ở Hà Tĩnh “hút” khách dịp cuối năm

(Baohatinh.vn) - Thời điểm này, các cơ sở chế biến sản phẩm nhung hươu đạt chuẩn OCOP trên địa bàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đang “chạy đua” với thời gian để kịp sản xuất, phục vụ nhu cầu của khách hàng dịp cuối năm.

Nhung hươu đạt chuẩn OCOP ở Hà Tĩnh “hút” khách dịp cuối năm

Nhân viên của Công ty cổ phần Sản xuất và Thương mại Nhung hươu Việt liên tục tăng ca nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Tại Công ty cổ phần Sản xuất và Thương mại Nhung hươu Việt (xã Sơn Châu), không khí sản xuất những ngày này vô cùng nhộn nhịp, khẩn trương.

Anh Nguyễn Khắc Huân - Giám đốc công ty phấn khởi cho biết: "Thời điểm này, bình quân mỗi ngày cơ sở xuất đi khoảng 170 - 230 đơn hàng, tăng khoảng 50% so với ngày thường. Đặc biệt, số lượng đơn hàng dự kiến sẽ còn tăng mạnh ở những ngày cận tết. Hiện tại, chúng tôi đã huy động 12 nhân viên tăng ca làm đến 22h đêm để kịp sản xuất, đóng gói, vận chuyển hàng cho các đại lý và khách hàng”.

Nhung hươu đạt chuẩn OCOP ở Hà Tĩnh “hút” khách dịp cuối năm

Thời điểm này, anh Huân luôn tất bật với các đơn hàng dịp tết.

Theo chia sẻ của anh Huân, sau gần 1 năm kể từ khi 2 sản phẩm bột nhung hươu và cao xương hươu Việt Gold của công ty được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh, lượng khách hàng tăng lên đáng kể, nhất là thời điểm cuối năm này. Nhờ đó, doanh thu và lợi nhuận cũng được “đẩy” lên cao hơn.

Chị Nguyễn Lê Na - nhân viên tại Công ty cổ phần Sản xuất và Thương mại Nhung hươu Việt cho biết: “Ngày tết, dù phải làm việc với 200% công suất nhưng tôi và các nhân viên khác ở công ty đều nỗ lực, cố gắng vì một cái tết “ấm” hơn. Các sản phẩm được khách đặt nhiều trong dịp cuối năm này chủ yếu là bột nhung hươu Việt Gold; cao xương hươu Việt Gold; rượu nhung hươu…".

Nhung hươu đạt chuẩn OCOP ở Hà Tĩnh “hút” khách dịp cuối năm

Cơ sở sản xuất của chị Nguyễn Thu Hiền liên tục đón các đoàn tham quan, mua hàng vào dịp cuối năm.

Những ngày này, không khí làm việc tại Cơ sở sản xuất kinh doanh nhung hươu Hiền Ngọc (xã Sơn Giang) cũng không kém phần sôi động. Để kịp trả đơn cho khách, hơn nửa tháng nay, vợ chồng chị Nguyễn Thu Hiền - chủ cơ sở cùng với 5 nhân công phải làm việc liên tục cả ngày lẫn đêm.

Chị Nguyễn Thu Hiền cho biết: "Dịp tết, nhu cầu mua các sản phẩm chế biến sâu từ nhung hươu để làm quà tặng và sử dụng tăng cao. Hiện tại, số đơn hàng cơ sở nhận sản xuất đạt từ 100 - 150 đơn/ngày, tăng khoảng 50% so với thường ngày và hơn 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù đơn hàng nhiều, phải làm việc vất vả hơn nhưng không vì thế mà chúng tôi làm ẩu hay làm kém chất lượng. Thay vào đó, cơ sở luôn tuân thủ các quy trình sản xuất như đã cam kết với khách hàng”.

Nhung hươu đạt chuẩn OCOP ở Hà Tĩnh “hút” khách dịp cuối năm

Hiện tại, số đơn hàng Cơ sở sản xuất kinh doanh nhung hươu Hiền Ngọc nhận sản xuất đã tăng hơn 50% so với thường ngày và hơn 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng theo chị Hiền, việc xây dựng được 4 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao, gồm: rượu nhung hươu, nhung hươu khô thái lát, nhung hươu khô tán bột và nhung hươu tươi đã giúp cơ sở xây dựng được thương hiệu riêng. Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, cơ sở còn có thêm các sản phẩm chế biến sâu khác như: cao xương hươu, cao nhung hươu, nhung hươu mật ong, bột đế hươu… Tất cả các sản phẩm đều được bảo hộ về thương hiệu, có mã số, mã vạch để người tiêu dùng có thể tìm hiểu được các thông tin.

Là một khách hàng thường mua các sản phẩm nhung hươu để sử dụng trong dịp tết, anh Hoàng Văn Thắng (phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Cứ vào dịp tết cổ truyền, gia đình tôi thường mua các sản phẩm nhung hươu đạt chuẩn OCOP trên địa bàn huyện Hương Sơn để sử dụng và biếu người thân. Những sản phẩm này vừa tốt cho sức khỏe, giá cả lại hợp lý, có xuất xứ rõ ràng nên gia đình rất yên tâm khi lựa chọn. Riêng năm nay, dù chưa vào kỳ nghỉ tết nhưng tôi đã gọi đặt trước tại Cơ sở sản xuất kinh doanh nhung hươu Hiền Ngọc 8 chai rượu nhung, một ít nhung hươu khô thái lát và nhung hươu khô tán bột”.

Nhung hươu đạt chuẩn OCOP ở Hà Tĩnh “hút” khách dịp cuối năm

Sản phẩm nhung hươu của Cơ sở sản xuất kinh doanh nhung hươu Hiền Ngọc được sản xuất với quy trình hiện đại, đảm bảo chất lượng cho người sử dụng.

Được biết, toàn huyện Hương Sơn hiện có 5 cơ sở xây dựng thành công sản phẩm nhung hươu đạt chuẩn OCOP 3 sao. Quả ngọt này đã góp phần đưa “đặc sản” của địa phương vươn xa, từng bước tạo ra chuỗi liên kết giá trị cao trong thu mua, chế biến và tiêu thụ. Qua đó, không chỉ nâng cao thu nhập cho các cơ sở mà còn tạo đà cho người dân trên địa bàn yên tâm phát triển đàn hươu.

Ông Trần Đình Chiến - Giám đốc Công ty CP Nông nghiệp Hương Sơn cho biết, thời điểm này, các sản phẩm như: rượu nhung hươu, nhung khô thái lát, bột nhung hươu… là những mặt hàng được đặt hàng nhiều nhất. Hiện tại, công ty đã nhận gần 1.000 đơn hàng với số lượng hơn 1.500 chai rượu và hơn 500 sản phẩm khác. Trước đó, công ty đã chuẩn bị nguồn nguyên liệu dồi dào, đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu thị trường.

Nhung hươu đạt chuẩn OCOP ở Hà Tĩnh “hút” khách dịp cuối năm

Công ty CP Nông nghiệp Hương Sơn đã chuẩn bị số lượng lớn sản phẩm để kịp chuẩn bị đưa hàng tới tay người tiêu dùng.

“Chúng tôi luôn đẩy mạnh việc truyền thông, quảng bá sản phẩm dịp tết và tích cực “chốt đơn” với khách hàng. Vì số lượng đơn hàng tăng hơn 30% so với ngày thường nên công ty phải đẩy nhanh tiến độ sản xuất để kịp gửi sản phẩm tới tay khách hàng trước ngày 27 tết” - ông Chiến cho hay.

Ông Phan Xuân Đức - Phó trưởng Phòng NN&PTNT huyện Hương Sơn cho biết: “Dịp cuối năm, các cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm nhung hươu đạt chuẩn OCOP trên địa bàn huyện đều tăng lượng hàng lên khoảng 40 - 50% so với ngày thường. Bên cạnh bán trực tiếp, nhiều cơ sở đã linh hoạt quảng bá sản phẩm trên các trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử để sản phẩm được nhiều người biết đến hơn".

Cũng theo ông Đức, để ổn định đầu ra, giữ vững thương hiệu, từ nay đến cuối năm, địa phương sẽ tăng cường kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở tuân thủ các quy trình sản xuất, hướng tới sản phẩm nhung hươu Hương Sơn uy tín, chất lượng.

Chủ đề Sản phẩm OCOP Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast