Quản lý thị trường Hà Tĩnh kiểm soát hàng hóa, đảm bảo tết Trung thu an toàn

(Baohatinh.vn) - Để góp phần bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng dịp Tết Trung thu năm 2019, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Tĩnh đang tập trung kiểm tra, kiểm soát các cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng hóa trên địa bàn.

Quản lý thị trường Hà Tĩnh kiểm soát hàng hóa, đảm bảo tết Trung thu an toàn

Các thương hiệu bánh Trung thu lớn đã bắt đầu mở gian hàng trưng bày tại các trục đường chính của TP Hà Tĩnh và các huyện.

Qua khảo sát của các đội QLTT tại các địa phương, tuy còn hơn một tháng nữa mới đến tết Trung thu nhưng thị trường hàng hóa trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu sôi động. Các hãng bánh kẹo có uy tín trên thị trường như Hữu Nghị, Kinh Đô… đã tổ chức gian hàng trưng bày sản phẩm; nhiều cơ sở kinh doanh nhập về nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu trong dịp lễ sắp tới.

Quản lý thị trường Hà Tĩnh kiểm soát hàng hóa, đảm bảo tết Trung thu an toàn

Các đội QLTT địa phương tiến hành kiểm tra các cửa hàng kinh doanh hàng hoá, bánh kẹo lớn, đảm bảo ổn định thị trường tết Trung thu.

Tại TP Hà Tĩnh, nơi tập trung lượng hàng hoá lớn, hoạt động kinh doanh, buôn bán phục vụ tết Trung thu đang “nóng” dần lên từng ngày.

Đội trưởng Đội QLTT số 1 Dương Hồng Lam cho biết: “Sau khi có kế hoạch, đội đã thực hiện các biện pháp nghiệp vụ như khảo sát nắm thông tin, ra quân kiểm tra một số cửa hàng tạp hóa tại nhiều khu vực kinh doanh sầm uất về các loại hóa đơn, nguồn gốc xuất xứ, đặc biệt là các mặt hàng bánh kẹo, đồ chơi phục vụ thị trường tết Trung thu 2019".

Đồng hành cùng toàn lực lượng, các đội QLTT đang tập trung quân số thường xuyên bám nắm các tuyến đường lớn đi qua địa bàn huyện Can Lộc, Nghi Xuân, TX Hồng Lĩnh... như Quốc lộ 1A, đường tránh TX Hồng Lĩnh… nhằm ngăn chặn các đối tượng tuồn hàng hoá không rõ nguồn gốc, không có hoá đơn chứng từ, kém chất lượng vào tiêu thụ trên địa bàn tỉnh.

Quản lý thị trường Hà Tĩnh kiểm soát hàng hóa, đảm bảo tết Trung thu an toàn

Các cửa hàng kinh doanh cũng đã nhập về số lượng lớn đồ chơi để phục vụ nhu cầu của thị trường.

Theo ông Nguyễn Cự Dũng – Cục trưởng Cục QLTT Hà Tĩnh, thực hiện Công văn số 1417 /TCQLTT - CNV ngày 5/8/2019 của Tổng Cục QLTT về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp trước, trong và sau tết Trung thu năm 2019, Cục QLTT Hà Tĩnh đã có Công văn số 437/CQLTT – NVTH gửi đến các đội QLTT triển khai một số nhiệm vụ quan trọng. Đối với mặt hàng thực phẩm, kiểm tra về điều kiện an toàn thực phẩm, nguồn gốc, xuất xứ, nhãn mác, nhất là đối với các loại bánh trung thu giá rẻ không rõ nguồn gốc; phát hiện và xử lý nghiêm hành vi kinh doanh hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng.

Đối với các quầy kinh doanh bánh trung thu mở tại các trục đường chính, trung tâm thương mại, khu vực chợ... ngoài các nội dung trên, lực lượng QLTT còn tập trung kiểm tra thêm thủ tục pháp lý, điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Quản lý thị trường Hà Tĩnh kiểm soát hàng hóa, đảm bảo tết Trung thu an toàn

Cục QLTT chú trọng kiểm tra thị trường đồ chơi, đặc biệt là đồ chơi thông minh tích hợp nhiều chức năng, các loại đồ chơi theo thị hiếu của trẻ em.

"Đối vớt mặt hàng đồ chơi trẻ em, Cục QLTT sẽ chủ động, nhanh chóng phối hợp với chính quyền địa phương, các đơn vị liên quan bám các trục đường giao thông chính, kiểm tra các sơ sở kinh doanh. Đồng thời, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh đồ chơi kích động, có tính bạo lực, đồ chơi không có dấu hợp quy, không rõ nguồn gốc xuất xứ..." - ông Dũng cho biết thêm.

Trong quá trình kiểm tra, các đội QLTT kết hợp tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật trong hoạt động thương mại để nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân tham gia sản xuất, kinh doanh cũng như người tiêu dùng.

Cùng với sự vào cuộc của các lực lượng chức năng, mỗi người dân cần quan tâm, chú ý đến nhãn mác, lựa chọn các thương hiệu uy tín, xem xét kỹ hạn sử dụng, không mua các sản phẩm đồ chơi mang tính chất lạo lực, kích thích bạo lực cho trẻ em... để cả gia đình đón tết Trung thu an toàn.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast