Quạt tích điện, máy phát điện “nóng” trong mùa nắng

(Baohatinh.vn) - Để ứng phó tình huống mất điện trong mùa nắng nóng, nhiều người dân Hà Tĩnh đã chủ động tìm mua quạt tích điện, máy phát điện khiến các sản phẩm này rất hút khách.

Gia đình chị Nguyễn Thị Hoài (thôn Tân Học, xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh) có con trai đang trong kỳ ôn thi tốt nghiệp THPT nên cần được “ưu tiên” sử dụng các thiệt bị điện trong những ngày nắng nóng. Thế nhưng, từ đầu mùa hè đến nay, ngành điện nhiều lần cắt điện luân phiên nên chị Hoài vừa sắm thêm 2 quạt tích điện.

Quạt tích điện, máy phát điện “nóng” trong mùa nắng

Người dân mua quạt tích điện tại siêu thị điện máy Hải Đào (TP Hà Tĩnh)

Không riêng gia đình chị Hoài, để ứng phó với tình trạng mất điện trong những ngày nắng nóng, mới đây, Phòng khám Nha khoa quốc tế Hà Tĩnh (đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Hà Tĩnh) đã “mạnh tay” đầu tư máy phát điện. Đây là giải pháp tối ưu để phòng khám duy trì hoạt động, đảm bảo điều kiện phục vụ khách hàng trong những lúc bị cắt điện.

Khảo sát tại các cơ sở kinh doanh thiết bị điện lạnh trên địa bàn Hà Tĩnh, thời điểm này, nhu cầu mua các thiết bị tích điện của người dân tăng cao khiến hoạt động kinh doanh mặt hàng này cũng trở nên sôi động. Tại siêu thị Điện máy Xanh (đường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh), số lượng sản phẩm tích điện bán ra của cửa hàng tăng gấp 5 – 6 lần so với ngày thường.

Quạt tích điện, máy phát điện “nóng” trong mùa nắng

Các thiết bị tích điện được khách hàng tìm mua tại siêu thị Điện máy Xanh (TP Hà Tĩnh)

Anh Nguyễn Văn Đức – Quản lý siêu thị Điện máy Xanh cho biết: “Như ngày cao điểm nắng nóng cuối tháng 5, siêu thị bán ra hơn 70 chiếc quạt tích điện, trong kho không còn hàng và phải gọi từ các điểm khác để cung cấp cho khách. Dựa trên tình hình kinh doanh sôi động trong tháng 5 nên tháng 6 này, chúng tôi nhập quạt tích điện với số lượng nhiều gấp 3 các tháng bình thường”.

Quạt tích điện, máy phát điện “nóng” trong mùa nắng

Các siêu thị, cửa hàng điện máy trên ở TP Hà Tĩnh tung nhiều khuyến mãi trên dòng sản phẩm quạt tích điện

Cũng đang trong mùa kinh doanh cao điểm, chị Phạm Thanh Nga - nhân viên tư vấn bán hàng tại siêu thị điện máy Hải Đào (đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Siêu thị chủ yếu bán quạt tích điện hãng Kangaroo, Povena với mức giá dao động từ 850.000 – 1.200.000 đồng/sản phẩm. Dịp cao điểm, mỗi ngày siêu thị bán ra hàng chục sản phẩm, có thời điểm quạt tích điện “cháy hàng”, không có để bán ra thị trường. Ngoài quạt tích điện, các thiết bị tích điện khác như đèn tích điện, bộ lưu điện cũng được nhiều người quan tâm”.

Không chỉ nhập về số lượng lớn thiết bị tích điện, thời điểm này, các siêu thị, cửa hàng điện máy trên địa bàn TP Hà Tĩnh cũng “tung” nhiều khuyến mãi trên các dòng sản phẩm để thu hút khách hàng. Riêng đối với sản phẩm quạt tích điện, nhiều chương trình ưu đãi được áp dụng như “đổi cũ lấy mới”, giảm giá từ 30 – 50%/ sản phẩm.

Quạt tích điện, máy phát điện “nóng” trong mùa nắng

Cửa hàng kinh doanh máy phát điện Thắng Sinh (TP Hà Tĩnh) nhập về lượng lớn hàng để phục vụ nhu cầu của người dân

Theo khảo sát, hiện nay trên thị trường, quạt tích điện đa dạng mẫu mã, chủng loại, hãng sản xuất. Quạt tích điện có hình thức giống như quạt truyền thống, được trang bị thêm ắc quy để tích điện, công suất khoảng 12 - 30W, khi sạc đầy điện sẽ sử dụng được từ 4 - 8 giờ. Còn quạt tích điện mini có kích thước nhỏ, sử dụng pin sạc bằng cổng USB, công suất vận hành thấp, dưới 10W. Giá quạt tích điện hiện dao động từ 200.000 đồng – 3.000.000 đồng/sản phẩm.

Quạt tích điện, máy phát điện “nóng” trong mùa nắng

Máy phát điện có giá từ 4 - 13 triệu đồng/chiếc tùy công suất

Ngoài quạt tích điện thì máy phát điện cũng là sản phẩm được người dân Hà Tĩnh “săn đón” trong những ngày hè.

Anh Trịnh Thắng – chủ cửa hàng kinh doanh máy phát điện Thắng Sinh (đường Hà Tôn Mục, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Máy phát điện có giá từ 4 – 13 triệu đồng tùy công suất. Từ đầu mùa, nhiều cửa hàng kinh doanh dịch vụ đã đầu tư mua máy phát điện trong khi người dân chọn thuê loại máy này để đối phó với tình trạng mất điện. Dịch vụ cho thuê máy phát điện có giá từ 300.000 – 500.000 đồng/ngày. Cửa hàng có 10 máy phát điện cho thuê nhưng có những thời điểm phải từ chối khách hàng vì không có để phục vụ”.

Nắm bắt nhu cầu tăng cao của người dân, thời điểm này, các trang bán hàng online cũng quảng cáo, rao bán sản phẩm tích điện rầm rộ với mức giá khác nhau. Theo khuyến cáo, để giảm nguy cơ cháy nổ khi sử dụng quạt tích điện, người dùng cần chọn mua sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Quá trình sử dụng phải sạc pin đúng cách theo khuyến cáo của nhà sản xuất để tránh xảy ra tai nạn cháy nổ.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast