Ra mắt cửa hàng bán sản phẩm OCOP theo quy chế quản lý điểm bán

(Baohatinh.vn) - Cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh theo các tiêu chuẩn của quy chế quản lý điểm bán, giới thiệu sản phẩm vừa khai trương tại TP Hà Tĩnh.

Ra mắt cửa hàng bán sản phẩm OCOP theo quy chế quản lý điểm bán

Cửa hàng được xây dựng theo các tiêu chuẩn của quy chế quản lý điểm giới thiệu và bán sản phẩm thuộc chương trình mỗi xã một sản phẩm.

Cửa hàng Trần Nhung giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh do chị Trần Thị Nhung làm chủ có địa chỉ tại số 38A Chính Hữu, TP Hà Tĩnh.

Cửa hàng trưng bày và bán hơn 45 đầu sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP đến từ nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh như: nước mắm Luận Nghiệp, mật ong Cường Nga, tinh bột nghệ An Tâm, cu đơ Phong Nga, rượu nhung hươu Chiến Sơn, gạo Ngọc mầm…

Chị Trần Thị Nhung - chủ cửa hàng cho biết: Trước đây, cửa hàng cũng đã bán một số sản phẩm OCOP nhưng chưa hình thành cửa hàng OCOP. Đợt này, tôi quyết định mở rộng quy mô, quy hoạch thành điểm bán hàng OCOP với sự hỗ trợ của Sở Công thương trong việc xây dựng trang web, tuyên truyền, đăng ký điểm bán hàng OCOP theo tiêu chuẩn…

Ra mắt cửa hàng bán sản phẩm OCOP theo quy chế quản lý điểm bán

Cửa hàng giới thiệu và bán hơn 45 đầu sản phẩm OCOP của tỉnh.

Đây là điểm bán sản phẩm OCOP đầu tiên trên địa bàn tỉnh được xây dựng theo quy chế quản lý điểm bán, giới thiệu sản phẩm thuộc chương trình OCOP vừa được UBND tỉnh ban hành. Theo đó, cửa hàng đáp ứng các tiêu chuẩn của quy chế về quy mô, vị trí, chất lượng sản phẩm hàng hóa… và được chính quyền, các cơ quan liên quan quản lý, giám sát thường xuyên, toàn diện.

Ra mắt cửa hàng bán sản phẩm OCOP theo quy chế quản lý điểm bán

Chị Trần Thị Nhung - chủ cửa hàng sắp xếp lại hàng hóa trên kệ.

Trước nay, trên địa bàn toàn tỉnh đã có 15 điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP. Tuy nhiên, về biển hiệu, cách thức bố trí trong cửa hàng chưa có mẫu thống nhất.

Việc ban hành quy chế quản lý điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP không chỉ tạo sự chuyên nghiệp trong quảng bá, xây dựng hình ảnh, thương hiệu, tạo kênh phân phối riêng, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm mà còn đảm bảo cho người tiêu dùng sử dụng đúng sản phẩm mang thương hiệu OCOP Hà Tĩnh.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast