Sau tết, hàng quán ở Hà Tĩnh giữ khách nhưng không quên phòng dịch

(Baohatinh.vn) - Sau những ngày nghỉ tết âm lịch, các hàng quán kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP Hà Tĩnh đã mở cửa trở lại. Tất cả đều đang nỗ lực đảm bảo an toàn trong phòng dịch COVID-19 cho chủ quán lẫn khách hàng.

Chị Đậu Thị Tuấn - chủ tiệm bún phở Tuấn Huyền tại đường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh cho biết, chị mở cửa khai xuân từ sáng mùng 7 (7/2). Dù thời tiết mưa rét, quán phở vẫn đón một lượng khách nhất định đủ để nhân viên phải luôn tay.

Trước ngày mở hàng, nhân viên quán đã dọn dẹp, sắp xếp lại bàn ghế giãn cách. Lượng khách đông, tất cả mọi người đều được yêu cầu thực hiện biện pháp 5K, quét mã QR-code khi vào quán.

Sau tết, hàng quán ở Hà Tĩnh giữ khách nhưng không quên phòng dịch

Quán bún phở Tuấn Huyền mở cửa trở lại từ ngày 7/2

Dạo quanh các tuyến đường ở TP Hà Tĩnh, quán hàng phần lớn đã mở đón khách. Anh Võ Tá Mạnh - quản lí Boon BBQ tại khu đô thị Vinhomes, TP Hà Tĩnh chia sẻ: “So với những ngày trước tết, lượng khách trong mấy ngày đầu mở cửa khá đông. Rất nhiều khách gọi điện đặt bàn từ hôm trước. Khách hàng tập trung khung giờ từ 18h đến 20h và thường đi theo nhóm.

Ngoài việc phục vụ khách hàng chu đáo, chúng tôi còn chú trọng việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19. Nhân viên nhà hàng thực hiện các biện pháp như luôn đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, ghi lại thông tin cá nhân của khách hàng”.

Sau tết, hàng quán ở Hà Tĩnh giữ khách nhưng không quên phòng dịch

Lượng khách tăng nên các nhà hàng luôn cố gắng đảm bảo công tác phòng dịch.

Không chỉ các quán lẩu, nướng đông khách, nhà hàng, quán kinh doanh đồ ăn vặt cũng hút khách không kém. Chị Nguyễn Thị Lê - quản lý nhà hàng Diệp Quán trên đường Lê Duẩn, TP Hà Tĩnh cho biết, ngày đầu mở cửa lượng khách khá đông.

“Nắm bắt được thói quen ăn uống tân niên sau kỳ nghỉ tết của người dân, từ mùng 2 tết chúng tôi đã mua thực phẩm bổ sung, huy động toàn bộ nhân viên và sắp xếp lại các bàn ăn hợp lý để phục vụ khách. Tuy lượng khách không đông bằng dịp trước tết nhưng chúng tôi luôn cố gắng đảm bảo các yếu tố phòng dịch cho khách hàng”.

Sau tết, hàng quán ở Hà Tĩnh giữ khách nhưng không quên phòng dịch

Sau những ngày nghỉ tết âm lịch, các hàng quán kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP Hà Tĩnh đã mở cửa trở lại.

Trong khi đó, Anh Nguyễn Thanh Tuấn, chủ tiệm bánh xèo Thành Phương tại đường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh cho biết, cửa hàng bận rộn với các đơn hàng online. “Ngày đầu tiên mở hàng của năm mới, tôi vẫn phục vụ khách theo mức giá niêm yết, không có bất cứ sự thay đổi nào. Khách đặt hàng qua điện thoại, facebook nhiều nên việc phòng dịch cũng yên tâm."

Sau tết, hàng quán ở Hà Tĩnh giữ khách nhưng không quên phòng dịch

Anh Tuấn luôn tay với những mẻ bánh nóng hổi vừa ra lò.

Về giá cả sau kỳ nghỉ, các nhà hàng, quán ăn lớn đa số giữ ở mức ổn định. Theo các hộ kinh doanh, họ có phương án để đảm bảo nguồn cung thực phẩm, không thể tăng giá bất thường để giữ uy tín với khách.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast