Thị trường tết Trung thu ở Hà Tĩnh: Vẫn còn nhiều đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc

(Baohatinh.vn) - Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Tĩnh đang tăng cường kiểm tra, kiểm soát hàng hoá nhằm ổn định thị trường, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng trong mua sắm hàng hoá phục vụ tết Trung thu.

Thị trường tết Trung thu ở Hà Tĩnh: Vẫn còn nhiều đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc

Đội QLTT số 1 kiểm tra bánh Trung thu tại một cửa hàng trên đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh.

Là địa bàn trọng điểm, tập trung nhiều hàng hoá, hoạt động mua bán sôi động hơn các địa phương khác, những ngày này, Đội QLTT số 1 (quản lý địa bàn TP Hà Tĩnh, Thạch Hà, Lộc Hà) đang tích cực kiểm tra các mặt hàng được tiêu thụ nhiều trong tết Trung thu.

Ông Trương Quang Thắng - Đội trưởng Đội QLTT số 1 cho biết: “Năm nay, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp khiến thị trường hàng hóa chuẩn bị cho tết Trung thu như bánh Trung thu, đồ chơi trẻ em… ảm đạm hơn những năm trước. Tuy nhiên vẫn có các nguy cơ như: hàng hoá không hoá đơn chứng từ, không nguồn gốc xuất xứ, kinh doanh đồ chơi bạo lực, đồ chơi nhập lậu… Vì vậy, chúng tôi đã tích cực kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm. Qua kiểm tra, đội đã xử lý nhiều trường hợp kinh doanh đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc ”.

Thị trường tết Trung thu ở Hà Tĩnh: Vẫn còn nhiều đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc

Đội QLTT số 1 lập hồ sơ xử phạt một hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc tại TP Hà Tĩnh.

Tại các huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, TX Kỳ Anh, Đội QLTT số 4 cũng đang thực hiện đợt cao điểm kiểm tra để người tiêu dùng được mua sắm, sử dụng hàng hóa an toàn trong dịp tết Trung thu.

Ông Nguyễn Tư Phú – Đội trưởng Đội QLTT số 4 thông tin: “Thời điểm này, chúng tôi tập trung kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng Trung thu như bánh kẹo, hoa quả, đồ chơi. Trong đó, chủ yếu là kiểm tra về nguồn gốc xuất xứ, hóa đơn chứng từ, niêm yết giá, hạn sử dụng, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm… Quá trình kiểm tra, kiểm soát, lực lượng luôn tuân thủ quy định phòng dịch COVID-19".

Theo ông Phú, cùng với kiểm soát hàng hoá, lực lượng QLTT cũng tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật trong hoạt động thương mại với các chủ kinh doanh và người tiêu dùng.

Thị trường tết Trung thu ở Hà Tĩnh: Vẫn còn nhiều đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc

Đội QLTT số 4 kiểm tra mặt hàng bánh kẹo tại xã Cẩm Trung (Cẩm Xuyên).

Theo thông tin từ các đội QLTT, tại các huyện, thị xã, thành phố, năm nay lượng hàng hoá phục vụ tết Trung thu, đặc biệt là bánh Trung thu và đồ chơi trẻ em được các cơ sở kinh doanh nhập về số lượng hạn chế hơn những năm trước. Cùng đó, hoạt động mua bán trầm lắng, sức mua giảm mạnh.

“Qua nắm bắt tình hình thị trường cho thấy, hàng hóa chuẩn bị cho dịp tết Trung thu năm nay không nhiều mẫu mã, chủng loại như những năm trước, sức tiêu thụ hàng hóa cũng giảm hẳn. Tại địa bàn Hương Sơn và Đức Thọ do đội phụ trách, các cửa hàng bán bánh Trung thu, đồ chơi trẻ em bày bán số lượng rất ít. Nhiều thương hiệu bánh những năm trước được nhập về bán nhưng năm nay cũng “vắng bóng” – Đội trưởng Đội QLTT số 5 Võ Viết Linh cho hay.

Thị trường tết Trung thu ở Hà Tĩnh: Vẫn còn nhiều đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc

Đội QLTT số 5 kiểm soát mặt hàng đồ chơi trẻ em tại thị trấn Phố Châu (Hương Sơn).

Theo Phó Cục trưởng Cục QLTT Hà Tĩnh Nguyễn Đình Khoa, cuối tháng 8, đơn vị đã ban hành công văn chỉ đạo các đội trực thuộc tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hoá dịp tết Trung thu. Hiện nay, các đơn vị đang tích cực kiểm soát các mặt hàng như: bánh kẹo các loại, bánh Trung thu, đồ chơi trẻ em… để đảm bảo ổn định thị trường, bảo vệ sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng.

Thị trường tết Trung thu ở Hà Tĩnh: Vẫn còn nhiều đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc

Chủ cửa hàng tại thị trấn Hương Khê ký cam kết tuân thủ quy định pháp luật trong kinh doanh.

“Lực lượng QLTT cũng đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho hộ kinh doanh và người tiêu dùng trong hoạt động thương mại. Cùng với sự vào cuộc của lực lượng chức năng, chúng tôi rất mong mỗi người dân khi phát hiện các trường hợp vi phạm, hãy thông báo cho lực lượng QLTT qua đường dây nóng 0943.294.389 và các cơ quan chức năng khác để kịp thời xử lý, ngăn chặn các hành vi kinh doanh trái pháp luật” – ông Nguyễn Đình Khoa cho biết thêm.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast